Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Lãnh đạo Thừa Thiên Huế yêu cầu đẩy nhanh phê duyệt phương án bồi thường nhằm tạo điều kiện cho việc thi công dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế.
UBND tỉnh Lạng Sơn muốn Chính phủ hỗ trợ 2.160 tỷ đồng và giúp địa phương khơi thông thế bế tắc liên quan đến vốn vay thương mại cho Dự án kéo dài hơn 3 năm qua.
Hà Nội đang huy động mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ các dự án, đảm bảo cung cấp nước sạch khu vực đô thị dự kiến tăng 6% và khu vực nông thôn đạt 80%-85% trong năm 2020.
Đến thời hạn trên, đơn vị nào không đảm bảo tiến độ thực hiện và giải ngân theo kế hoạch trên, bị Trung ương điều chỉnh giảm vốn thì đơn vị đó chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh.
Nhiều dự án lớn ở vùng Đông Quảng Nam chưa thể triển khai, chủ yếu do vướng giải phóng mặt bằng. Tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho các dự án này.
Việt Nam có thể hưởng lợi một cách đầy đủ về cả thương mại và đầu tư khi Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA) có hiệu lực.
Một trong những yếu tố then chốt để tuyến cao tốc Bắc-Nam qua miền Trung phát huy tối đa hiệu quả liên kết vùng, lan tỏa thúc đẩy kinh tế-xã hội được xác định là hướng tuyến.