Điều kiện tiên quyết để Dự án Xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có thể triển khai thành công theo phương thức đối tác công tư (PPP) là tỷ lệ vốn nhà nước tham gia phải tiệm cận 70% tổng mức đầu tư.
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ mang lại cơ hội phát triển đô thị theo Mô hình phát triển giao thông công cộng (TOD) cho tất cả các tỉnh, thành phố trên hành trình, bao gồm TP.HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Sau 1 năm đi vào hoạt động, Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã xử lý hơn 7,1 triệu tấn dầu thô từ Kuwait để sản xuất khoảng 4,6 triệu tấn xăng dầu chất lượng cao, đáp ứng khoảng 33% nhu cầu của Việt Nam.
Theo quy định, trong hồ sơ mời thầu không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT-DL) vừa có văn về việc thỏa thuận điều chỉnh khoanh vùng các khu vực bảo vệ Danh lam thắng cảnh quốc gia Đầm Ô Loan, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
“Doanh nghiệp là động lực quan trọng để phát triển; thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh; nhà đầu tư vào tỉnh là công dân của tỉnh” là “kim chỉ nam” để Vĩnh Phúc xây dựng cơ chế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi thu hút đầu tư.
Cho rằng, tăng trưởng của khu vực tư nhân sẽ thúc đẩy tiến độ của Việt Nam trên con đường trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao, các đối tác phát triển khuyến nghị, Việt Nam nên tập trung cởi bỏ các nút thắt để có một khu vực tư nhân phát triển.
Công ty Đầu tư và quản lý Quỹ Energy Capital Việt Nam, nhóm nhà đầu tư và nhóm nhà tài chính vừa có cuộc làm việc với ông Lương Văn Hải, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Thuận. Tại buổi làm việc này Energy Capital Việt Nam cùng các đối tác đầu tư tài chính cam kết tham gia phát triển và thực hiện Dự án khí điện LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng) tại tỉnh Bình Thuận.
Các gói thầu xây lắp hạ tầng Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn sẽ được đấu thầu qua mạng nhằm rút ngắn thời gian để kịp ban giao nền đất xây dựng nhà cho các hộ dân nằm trong diện di dời, giải tỏa mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1) vào đầu quý 3 năm 2020.
Sau khi đã nhận được 1.390 tỷ đồng/2.186 tỷ đồng vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, nhiều khả năng, hợp đồng tín dụng cho Dự án BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận cũng sẽ được tái ký ngay trong tháng 12/2019.
Cần sớm làm rõ cơ chế pháp lý và danh mục các loại công trình, cảng hàng không dự kiến kêu gọi xã hội hóa đầu tư để các nhà đầu tư tư nhân yên tâm “trông giỏ” bỏ vốn.