Ngày 8/5/2025, tại huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình đã diễn ra Lễ khởi công Dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao kết hợp du lịch Noong Luông Retreat với kỳ vọng tạo đột phá trong phát triển kinh tế xanh và bền vững tại khu vực Tây Bắc.
Kết quả giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2025 chưa như kỳ vọng sẽ để lại áp lực rất lớn đối với các chủ đầu tư thuộc Bộ Xây dựng trong việc hoàn thành mục tiêu giải ngân hơn 95.000 tỷ đồng vào cuối năm 2025.
Nhu cầu năng lượng ngành công nghiệp xây dựng có tỷ trọng lớn nhất trong nền kinh tế với hơn 40% tổng nhu cầu năng lượng cuối cùng. Tuy nhiên ngành có mức tăng trưởng nhu cầu cao nhất là ngành giao thông vận tải, với tốc độ trung bình 5,7%/năm trong giai đoạn 2016-2035.
Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án xây dựng tuyến cầu cạn đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long (vành đai 3 Hà Nội) dự kiến được khởi công trong tháng 11/2017.
Hạ tầng được xem như huyết mạch xóa nhòa danh giới địa lý, kết nối các đô thị tạo mối liên hoàn trong phát triển, kích thích và hỗ trợ các địa phương miền Trung cùng phát triển.
Sự lỏng lẻo trong mối liên kết giữa doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với doanh nghiệp trong nước đã khiến tác động lan tỏa của dòng vốn FDI chưa được như kỳ vọng. Chuẩn bị tổng kết 30 năm thu hút FDI, các chuyên gia tiếp tục hiến kế để doanh nghiệp FDI bám rễ sâu hơn vào nền kinh tế Việt Nam.
Sau gần 3 năm thực hiện Nghị định số 210/2013/NĐ-CP, cả nước mới chỉ thu hút được 64 dự án ở 23 tỉnh/thành phố, trong đó phần nhiều là các dự án của doanh nghiệp (DN) đăng ký thêm.
Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc vừa đón khách hàng đầu tiên là Tập đoàn Tsuchya TSCO đến từ Nhật Bản khi hai bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận đăng ký giữ chỗ (thuê đất) tại KCN.
Đó là một trong những nội dung đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa với Chủ tịch UBND tỉnh này trong việc lựa chọn nhà thầu thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ Còng (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đặt ra lộ trình kéo dài 3 năm để chỉnh sửa bất hợp lý tại hầu hết các khâu trong dây chuyền sản xuất - kinh doanh nhằm sớm giành lại thị phần vận tải hành khách và hàng hóa.