Kết quả giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm 2025 chưa như kỳ vọng sẽ để lại áp lực rất lớn đối với các chủ đầu tư thuộc Bộ Xây dựng trong việc hoàn thành mục tiêu giải ngân hơn 95.000 tỷ đồng vào cuối năm 2025.
Theo TS. Huỳnh Thế Du, giảng viên thỉnh giảng Đại học Fulbright Việt Nam, TP.HCM cần xác định là trung tâm kinh tế quan trọng nhất, đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của Việt Nam và là động lực chính trong 100 năm tới.
Các nhà nghiên cứu tại Quỹ Heinrich Böll mới đây đã công bố một báo cáo độc lập, trong đó cho biết thế giới sẽ cần 300 tỷ USD mỗi năm tính đến năm 2030 để giúp các quốc gia đối phó với những thiệt hại khó tránh khỏi do biến đổi khí hậu gây ra.
Tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài đầu tư xây dựng cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu neo đậu, chuyển tải, luồng hàng hải phải tuân thủ các quy định tại Nghị định số 58/2017/NĐ-CP và các quy định khác có liên quan của pháp luật.
Đó là thông tin được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới- tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ nhân sự kiện Hội nghị xúc tiến đầu tư vào huyện A Lưới 2017.
Đơn vị tham gia công tác lập báo cáo nghiên cứu khả thi, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình cho dự án có được tham gia gói thầu tư vấn quản lý dự án cho dự án đó hay không?
Mới đây, đoàn cán bộ Tập đoàn FLC do ông Lê Thành Vinh – Tổng giám đốc dẫn đầu đã có cuộc làm việc với UBND tỉnh Nghệ An và tiến hành khảo sát địa điểm đầu tư tại khu vực bãi Tiền Phong và bãi Hải Đồn (thuộc xã Nghi Tiến – huyện Nghi Lộc – tỉnh Nghệ An).
Bộ Kế hoạch và Đầu tư khuyến nghị Cao Bằng, Bộ Giao thông - Vận tải cần cân nhắc kỹ điều kiện vay, khả năng vay lại và khả năng trả nợ đối với khoản tín dụng 300 triệu USD của Trung Quốc cho Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.
Cà Mau hiện có khoảng 150 km bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, bình quân mỗi năm mất khoảng 450 ha đất ven biển, làm mất đai rừng phòng hộ, đe dọa đến đời sống và sản xuất của người dân, các công trình xây dựng cơ bản ven biển.
Quỹ đất lớn, tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng, khí hậu quanh năm ôn hoà, giao thông hạ tầng ngày càng hoàn thiện đồng bộ, đó là những lợi thế lớn để huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) có thể trở thành điểm đến của các nhà đầu tư.
Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc Bộ Giao thông vận tải chuyển kinh phí hoàn trả tuyến đường tỉnh ĐT.601 cho UBND thành phố Đà Nẵng từ nguồn vốn của Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan.