Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Bài học xây dựng nông thôn mới thành công tại nhiều địa phương cho thấy, dòng vốn tín dụng ngân hàng đóng vai trò rất lớn để thực hiện mục tiêu chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cải thiện sinh kế và thu nhập người dân.
“Điều hành lãi suất, tỷ giá theo nguyên tắc thị trường” là quan điểm thống nhất được Chính phủ định ra từ trước đến nay, hướng đến phục vụ hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế.
Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) vừa chính thức nhận giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về trách nhiệm xã hội Việt Nam 2016” do Tạp chí danh tiếng của Anh International Finance Magazine (IFM), thuộc Tập đoàn truyền thông quốc tế nổi tiếng Thomson Reuters trao tặng.
Tuy chuẩn bị tốt thanh khoản cho mùa kinh doanh vốn cuối năm, song do đã sử dụng hết hạn mức tín dụng, một số ngân hàng không dám đẩy mạnh cho vay. Mặt khác, trước xu hướng nợ xấu chưa dừng lại, các ngân hàng cũng tỏ ra thận trọng trong cấp vốn.
Ngày 12/12/2016, NHNN Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2400/QĐ-NHNN chính thức chấp thuận việc Công ty tài chính cổ phần Vinaconex - Viettel (VVF) sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Sau khi hoàn tất giao dịch, SHB sẽ thành lập Công ty Tài chính tín dụng tiêu dùng SHB, có vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Cận kề thời hạn phải đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn UPCoM theo quy định tại Thông tư 180/2015 của Bộ Tài chính, một số ngân hàng đang rục rịch công bố kế hoạch lên sàn.
Trong những ngày đầu tháng 12, lãi suất huy động ở một số nhà băng nhỏ có chiều hướng giảm nhẹ, song theo nhận định của các nhà phân tích tài chính, lãi suất khó có thể giảm sâu. Ngược lại, sức ép lãi suất dự báo sẽ còn tăng trong nửa đầu năm sau.
Tết đến xuân về là dịp các ngân hàng tri ân, củng cố hình ảnh, đồng thời tăng nguồn tiền và nguồn cơ sở dữ liệu khách hàng để phục vụ cho kế hoạch kinh doanh trong năm tới. Vì vậy, sự cạnh tranh về lãi suất và các chương trình tiết kiệm của các nhà băng cũng "nóng" hơn bao giờ hết.