
-
Khánh Hòa xây dựng giải pháp để tăng trưởng 2 con số
-
Vốn FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập
-
Nexif Ratch làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Vân Canh hơn 5.700 tỷ đồng
-
Đã chốt nhà đầu tư Dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hậu Giang - Cà Mau
-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội -
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ
Ngày 28/2, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa ký ban hành Quyết định số 216/QĐ-UBND-HC về việc giao kế hoạch đầu tư công năm 2023 từ nguồn vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1.
Theo Quyết định số 216/QĐ-UBND-HC, kế hoạch đầu tư công năm 2023, Đồng Tháp bố trí 745 tỷ đồng cho Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1. Trong đó, phần chuẩn bị đầu tư (do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư) là 12,202 tỷ đồng; phần xây lắp (Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp chủ đầu tư) là 182,798 tỷ đồng; phần bồi thường, giải phóng mặt bằng (Trung tâm Phát triển quỹ đất - Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư) là 550 tỷ đồng.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 769/QĐ-TTg ngày 24/6/2022.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 27,43 km; điểm đầu giao với cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối giao với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang; được phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m, vận tốc khai thác 80 km/h.
Từ điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, Dự án đi theo hướng Đông Nam và cách thị trấn Mỹ Tho khoảng 7 km; sau đó đi theo hướng Đông qua giữa khu dân cư và khu sinh thái Xẻo Quýt, vượt qua sông Cái Lân và kết thúc giao với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là khoảng 5.886 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách nhà nước; trong đó, giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 3.486,8 tỷ đồng, bao gồm vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông - Vận tải là 2.282,8 tỷ đồng và vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 1.204 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2006 - 2030, Dự án được bố trí khoảng 2.399,2 tỷ đồng trong nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 theo đúng quy định của pháp luật.
Dự án được chia thành 2 dự án thành phần, bao gồm: Dự án thành phần 1 (Km0+000 - Km16+000) có chiều dài khoảng 16 km thuộc tỉnh Đồng Tháp, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 3.640 tỷ đồng; Dự án thành phần 2 (Km16+000 - Km27+430) có chiều dài khoảng 11,43 km thuộc tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Tiền Giang, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 2.246 tỷ đồng.
Địa điểm thực hiện Dự án tại tỉnh Tiền Giang và tỉnh Đồng Tháp; thời gian thực hiện Dự án từ năm 2022 - 2027.

-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội -
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ -
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công -
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8 -
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu