
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
![]() |
Gia Lai có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. |
UBND tỉnh Gia Lai cho biết, đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung nghiên cứu, phát triển du lịch với phương châm “Sản phẩm khác biệt, dịch vụ chuyên nghiệp, thủ tục thuận tiện, đơn giản, giá cả cạnh tranh, môi trường xanh, sạch, đẹp, điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và khác biệt”. Trong đó, tập trung đầu tư để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, đóng góp cho sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng phát triển dịch vụ.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần nghiên cứu thêm các nhóm sản phẩm du lịch như: du lịch lễ hội (festival tour), MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện), du lịch đêm, city tour. Ngoài ra, đưa vào khai thác các sản phẩm du lịch tham quan trải nghiệm đường sông trên các tuyến thủy nội địa như sông Ba, sông Sê San, hồ Ia Ly, hồ Ayun Hạ.
Triển khai mô hình thí điểm phát triển sản phẩm OCOP về du lịch cộng đồng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng, huyện Kbang), đồng thời đánh giá hiệu quả để nhân rộng mô hình điểm này trên địa bàn tỉnh.
Du lịch cộng đồng là loại hình đem lại nhiều lợi ích kinh tế xã hội cho người dân địa phương thông qua tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, có ý nghĩa to lớn trong công cuộc giảm nghèo. Không những thế, du lịch cộng đồng Gia Lai còn góp phần bảo tồn, phát huy các tài nguyên tự nhiên và văn hóa đặc sắc của đồng bào Bahnar, Jrai. Tiềm năng, thế mạnh bản sắc văn hóa vùng đồng bào dân tộc thiểu số có giá trị rất lớn để khai thác loại hình du lịch nhân văn này.
Một số địa phương đã xây dựng các mô hình du lịch dựa vào cộng đồng với sự tham gia của người dân, góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, thu hút ngày càng nhiều du khách đến với khu vực nông thôn như mô hình du lịch cộng đồng làng Kép (xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh), làng Mơ Hra-Đáp (xã Kông Lơng Khơng), làng Stơr (xã Tơ Tung, huyện Kbang).
Ngoài ra, nhiều ngôi làng Bahnar, Jrai được lựa chọn, quy hoạch phát triển du lịch cộng đồng trong định hướng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của các địa phương.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long, Gia Lai có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển của khu vực Tây Nguyên, là địa phương có lợi thế về tài nguyên du lịch văn hóa và sinh thái, nổi bật là di sản văn hóa phi vật thể “Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên” và Khu dự trữ sinh quyển thế giới cao nguyên Kon Hà Nừng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, thiên nhiên thế giới.
Gia Lai xác định phát triển du lịch trong mối quan hệ mật thiết liên vùng, gắn kết với các tuyến điểm du lịch của khu vực, quốc gia và quốc tế. Tỉnh cũng thúc đẩy du lịch thông minh, chuyển đổi số trong du lịch.
Tại thị xã Anh Khê, đầu năm 2022, Quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt. Hay tại huyện Đắk Pơ có hai di tích lịch sử - văn hóa đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia và cấp quốc gia đặc biệt là: Hòn đá ông Nhạc nằm trong quần thể di tích Tây Sơn thượng đạo, Đền tưởng niệm liệt sĩ và Tượng đài Chiến thắng Đak Pơ…

-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số