-
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
Phản ánh với báo chí, anh Nguyễn Khắc Chiến (Thị trấn Đoan Hùng - Phú Thọ) cho biết: Cuối tháng 10/2012, gia đình anh Chiến mua xe máy SH 125c tại HEAD Honda Thành Công, địa chỉ thị trấn Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
“Xe mua cho vợ tôi đi làm, việc đi lại chủ yếu gần nhà, đến nay mới đi được 2.300 km đã gặp sự cố”, anh Chiến bức xúc.
Theo đó, ngày 8/3 vừa qua, vợ anh sử dụng xe SH đi ăn cưới. Lúc về, vợ anh Chiến vừa nổ máy thì xe bị khựng lại, bánh xe sau không nhúc nhích. Sau đó phải nhờ người khênh chiếc SH lên xe bò chở đến một hiệu sửa xe gần đó.
Sau sự cố, gia đình anh Chiến đã liên hệ HEAD Honda Thành Công vì xe vẫn đang trong thời hạn bảo hành. Cửa hàng này cũng đã cử nhân viên đến tìm hiểu vụ việc.
Chiếc Honda Sh mới "bống dưng" bị vỡ vụn máy bên trong. Ảnh độc giả cung cấp
“Nhân viên Công ty Thành Công đến, tháo máy thấy vỡ vụn bên trong. nhân viên này cho biết, nếu sự cố xảy ra khi xe đang chạy trên đường chắc chắn bị tai nạn. Sau đó, nhân viên Công ty Thành Công gọi điện về HEAD nhưng công ty cho rằng, lỗi này do người sử dụng và từ chối bảo hành", anh Chiến nói.
Trong khi đó, theo quy định về chế độ bảo hành, bảo dưỡng của dòng xe SH, xe của anh Chiến sẽ được Honda bảo hành toàn bộ lỗi kỹ thuật theo hai hình thức: Thứ nhất bảo hành theo thời gian, cụ thể bảo hành 2 năm. Thứ hai bảo hành theo số km đã đi, cụ thể bảo hành 20.000km đầu tiên.
“Chiếu theo quy định, xe Honda SH của tôi phải được bảo hành, vì tính về số km hay thời gian đều nằm trong thời gian được bảo hành. Hơn nữa lỗi xảy ra nằm trong bộ phận máy, không phải bên ngoài nên không thể do người sử dụng được”, anh Chiến lập luận.
Vì thế anh Chiến đưa ra nghi ngờ về chất lượng xe SH đồng thời cách giải quyết của Honda Việt Nam là không thỏa đáng, không đúng với quy định bảo hành mà hãng này đã đưa ra.
Để rộng đường dư luận, ngay sau phản ánh của anh Chiến, phóng viên đã liên hệ với HEAD Honda Thành Công và được ông Trần Đức Việt - Trưởng bộ phận kỹ thuật công ty đồng thời là người ghi nhận sự việc xe SH của gia đình anh Chiến cho biết: Chiều ngày 8/3, sau khi nhận phản ánh của anh Chiến, ông đích thân xuống xem xét sự việc. Tuy nhiên, qua kiểm tra ông Việt cho biết thực chất bát côn xe anh Chiến không bị vỡ vụn mà bị cháy, gây nhiệt dẫn đến chảy lá côn.
Hiện trạng lốc máy khi bị vỡ
Sau khi Honda trả lời lỗi của xe SH của anh Chiến không được bảo hành, Công ty Thành Công đưa ra hướng giải quyết vấn đề là hỗ trợ 50% chi phí sửa chữa nhưng anh Chiến không đồng ý.
Trở lại vấn đề nguyên nhân dẫn đến bát côn có thể bị cháy, gây chảy lá côn, trưởng bộ phận kỹ thuật của HEAD Honda Thành Công cho rằng: Bản thân xem có kết cấu phanh đĩa, nếu điều khiển xe nhất lại là con gái, không để ý, lúc nào cũng đặt tay lên tay phanh có thể khiến má phanh bó lại. Trong quá trình chạy, với đoạn đường từ 3-4km sẽ dẫn đến má phanh nóng quá, chảy ra. "Cái đấy là đi quá nhiệt gây nóng quá nên nó bị chảy, bởi vì ba cái guốc lá côn nó bằng nhôm", ông Việt lý giải.
Khi phóng viên hỏi về chế độ bảo hành với xe SH, anh Việt xác nhận thời gian bảo hành 2 năm và bảo hành trong 20.000 km đầu tiên. Chế độ bảo hành áp dụng cho tất cả các lỗi do nhà sản xuất, các chi tiết được bảo hành đều nằm trong sổ bảo hành của xe.
Về lập luận của gia đình anh Chiến cho rằng, côn bánh sau xe SH bị vỡ là do lỗi của nhà sản xuất, ông Trần Đức Việt khẳng định không thể có chuyện vỡ vì nếu vỡ cũng không thể vỡ đều như thế.
Về trả lời của đại diện HEAD Honda Thành Công cũng như phương án hỗ trợ gia đình anh 50% chi phí sửa chữa, anh Chiến xác nhận đúng nhưng anh cho rằng đây là do lỗi nhà sản xuất. "Vấn đề ở là trách nhiệm của Honda với sản phẩm của mình khi đến tay người tiêu dùng", anh Chiến nói.
Trong khi đó, phân tích về sự cố xe Honda SH của anh Chiến cũng như cách lý giải của ông Trần Đức Việt về việc bát côn của bánh sau xe SH bị cháy dẫn đến nhiệt lớn lá côn bị chảy, anh Thiệp - chủ một cửa hàng sửa chữa xe máy tại Tây Hồ cho rằng lý giải này chưa hợp lý.
Theo anh Thiệp, hiện tượng xe SH của anh Chiến xảy ra do nhiều nguyên nhân, kết cấu của côn xe gồm là côn được thiết kế bằng ferado nó có thể chịu cả lửa cả nhiệt không thể chảy được. Nó nóng thì chỉ bị mòn khi bóp phanh già (bóp phanh lâu, bóp phanh chắc – PV) nhiều bị mòn .
Trường hợp bị vỡ có thể do do bộ búa của côn sau làm bằng hợp kim nhôm nhưng không đạt chất lượng.
“Cần phải nhìn thực tế xem đúng là nó chảy không hay bị vỡ, kể cả bóp phanh liên tục cũng chưa bao giờ xảy ra việc chảy nhôm, lực ma sát của phanh dù có nóng cũng không bao giờ chảy được cái nhôm đó. Ví dụ việc đưa nhôm vào máy mài không thể chảy được, chỉ có thể mòn đi vì nhôm là vật liệu chịu ăn mòn. Nhôm chỉ là thành phần cấu tạo xương còn phần tiếp xúc bằng ferado, còn không có lá côn nào làm bằng nhôm cả. Hơn nữa người sử dụng xe chỉ khi cần mới bóp phanh không ai vừa điều khiển xe vừa bóp phanh cả, giải thích như vậy không hợp lý”, anh Thiệp cho biết.
PV (Theo VTC News)
-
Tuấn 19:39 | 16-12-2017Chiếc SH của tôi cũng như vậy, đại lý cam kết sẽ bảo hành tuy nhiên về máy móc sẽ ảnh hưởng đến chi tiết khác chất lượng xe sẽ giảm đề nghị nhà sản xuất xem lại.2 thích
-
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12 -
2 Ngân hàng Nhà nước bán khoảng 2 tỷ USD can thiệp tỷ giá trước áp lực đồng USD mạnh -
3 Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
4 Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
5 Mặt bằng lãi suất duy trì mức thấp trong năm 2025?
- Nhà đầu tư ngày càng chú trọng yếu tố pháp lý của dự án
- Vinamilk đồng hành cùng các đội Robotacon Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu