Tính hết ngày 24/7, tổng số vốn đầu tư công đã được TP.HCM giải ngân là 47.554 tỷ đồng, đạt 40% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và 31,4% kế hoạch vốn TP.HCM đã triển khai.
EVN và Petrovietnam được yêu cầu hoàn thành Báo cáo Nghiên cứu tiền khả thi các dự án điện hạt nhân để trình cấp thẩm quyền điều chỉnh chủ trương đầu tư. Với Ninh Thuận 1 là trong tháng 9/2025 và Ninh Thuận 2 không chậm hơn tháng 6/2025.
Một số doanh nghiệp cho rằng việc nộp thuế theo quy định mới năm 2024 là quá cao. Ngoài việc đóng thuế cao hàng năm thì việc đội giá vật liệu xây dựng cũng sẽ xảy ra, như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp.
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đô thị liên vùng, có chiều dài khoảng 40 km, khổ 1.435mm, chủ yếu phục vụ vận tải hành khách giữa trung tâm TP. HCM với Sân bay Long Thành.
Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đang tiếp tục kiểm tra về tiến độ sử dụng đất đối với 669 trường hợp với tổng diện tích cần kiểm tra hơn 34.295.851 m2.
Đề án Nghiên cứu tổng thể xây dựng bến cảng Trần Đề sẽ cung cấp những dữ liệu quan trọng để cấp có thẩm quyền quyết định triển khai các bước tiếp theo đối với công trình hạ tầng cảng biển có quy mô lớn nhất tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu xây dựng hoàn chỉnh các nút giao thông khi đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Một trong số đó là sử dụng tài sản tại dự án hoặc tài sản khác làm tài sản bảo đảm để thực hiện nghĩa vụ tài chính (nếu có) trong thời gian chờ đợi các giải pháp khắc phục của cơ quan Trung ương.
Ngày 6/8, Công ty cổ phần Hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bảo Minh tham gia Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Đài Bắc. Sự kiện thu hút sự quan tâm lớn từ các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) và khu vực.