Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 doanh nghiệp gửi đề xuất đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc theo hình thức xã hội hóa là Tập đoàn Sun Group và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phúc đáp UBND tỉnh Quảng Nam về đề nghị hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng Dự án kè chống sạt lở bờ biển Tam Thanh, TP. Tam Kỳ.
Kể từ khi triển khai hoạt động thu phí cảng biển từ ngày 1/4/2022 đến hết ngày 31/5/2024, TP.HCM đã thu được 4.717 tỷ đồng. Bình quân đạt 5,96 tỷ đồng mỗi ngày.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn đoạn qua Thái Nguyên và Tuyên Quang được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi vận tốc thiết kế 60km/h quy mô 2 làn xe.
Thành phố Đà Nẵng bắt đầu lựa chọn doanh nghiệp được vào đầu tư sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Cẩm Lệ, trong đó yêu cầu doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí cụ thể.
Hạ tầng khu công nghiệp (KCN) gần cảng biển chính là tiền đề để Hải Phòng đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, logistics, công nghiệp phụ trợ, đặc biệt công nghiệp phụ trợ ngành sản xuất ô tô.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, việc gửi các khiếu nại đến chủ đầu tư là quyền của nhà thầu trong quá trình thực hiện Dự án theo Hợp đồng quốc tế FIDIC đã ký kết.
Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình trọng điểm ngành năng lượng và EVN vừa làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm.
Để ứng biến, các doanh nghiệp cần bám sát để phản biện để có thể chế tốt và ứng biến khi luật lệ đã được thông qua, thậm chí có kịch bản sớm từ khi có Dự thảo.