Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 doanh nghiệp gửi đề xuất đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc theo hình thức xã hội hóa là Tập đoàn Sun Group và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương.
Trong 2 tháng đầu năm 2024, số dự án và vốn đăng ký đầu tư trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Long An đều tăng so với cùng kỳ.
Nền tảng cơ bản hiện tại của các ngành công nghiệp ở Việt Nam đưa ra đề xuất hấp dẫn đối với các công ty đa quốc gia đang tìm cách quản lý chi phí cung ứng và giảm thiểu rủi ro.
Năm 2024, ngoài lĩnh vực điện tử, Bắc Ninh đặt trọng tâm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào công nghệ y dược, trí tuệ nhân tạo, trung tâm đào tạo và phát triển dịch vụ để phục vụ các khu công nghiệp. Ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh trao đổi xung quanh nội dung này.
Trong 2 tháng đầu năm, Việt Nam thu hút hơn 4,29 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 38,6% so với cùng kỳ năm 2023. “Việt Nam đang viết tiếp câu chuyện thần kỳ trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt được từ giữa năm trước”, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, Vụ trưởng Vụ Hệ thống tài khoản quốc gia (Tổng cục Thống kê) chia sẻ.
Quảng Nam phấn đấu đến năm 2030, công nghiệp tỉnh có một số nhóm ngành/sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo hiện đại, phát triển ổn định, bền vững. Đặc biệt, Khu kinh tế mở Chu Lai trở thành khu kinh tế động lực của vùng và quốc gia.
Với hàng loạt dự án hạ tầng đi qua địa bàn đang và sắp được đầu tư, huyện Hóc Môn và Củ Chi đang nhận được hàng loạt đề xuất dự án đầu tư của doanh nghiệp.
Phú Yên sẽ vươn tầm để trở thành một trung tâm kinh tế biển của vùng Duyên hải Trung bộ, khẳng định vị thế mới của vùng “đất Phú, trời Yên” trên bản đồ kinh tế biển Việt Nam.
Dự án PPP đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị có chiều dài 56 km, quy mô 4 làn xe, có tổng mức đầu tư (chưa bao gồm lãi vay trong quá trình xây dựng) là 13.726 tỷ đồng.
Hai đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông quy mô 2 làn xe nằm trong nhóm ưu tiên 1 để khẩn trương hoàn tất các thủ tục đầu tư cho việc nâng cấp, mở rộng lên 4 làn xe tiêu chuẩn bằng nguồn vốn đầu tư công.
Dự án xây dựng đê chắn sóng Cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh (giai đoạn 2) khi hoàn thành sẽ che chắn sóng trong điều kiện gió mùa, giảm thiểu tác động của sóng trong điều kiện mưa bão cho khu bến số 1, 2 Cảng Vũng Áng.
Được định hướng trở thành trụ cột kinh tế của tỉnh Phú Yên, nông nghiệp công nghệ cao đang là một trong những lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng, thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư.