Được cổ vũ bởi “ánh sáng soi đường” từ Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, hàng loạt doanh nghiệp tư nhân đã mạnh dạn đề xuất đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn - vốn được đánh giá là những việc khó, việc lớn của đất nước.
Ngày 20/9, Quỹ đầu tư Fibo Capital Việt Nam đã ký kết đầu tư cùng Công ty TNHH BLUSAIGON, thúc đẩy sự phát triển toàn diện, đưa sản phẩm BLUSAIGON trở thành quà tặng quốc gia, vươn ra thế giới.
Trà Vinh đang tập trung xúc tiến mời gọi đầu tư với nhiều hình thức, tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhất là thực thi minh bạch các chính sách ưu đãi đầu tư, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.
Để gỡ vướng cho một số dự án chậm tiến độ, ngoài chỉ đạo dứt điểm các thủ tục hồ sơ từ các sở ban ngành, Quảng Trị yêu cầu phía doanh nghiệp chứng minh năng lực tài chính.
Cụm công trình kênh nối Đáy – Ninh Cơ thuộc Dự án Phát triển giao thông vận tải khu vực đồng bằng Bắc Bộ đang có nguy cơ rất lớn không đáp ứng tiến độ.
Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương đang đề xuất đầu tư Dự cảng quốc tế Sơn Mỹ phục vụ trực tiếp KCN Sơn Mỹ, tổng kho LNG Sơn Mỹ và Trung tâm Điện lực Sơn Mỹ.
TS. Nguyễn Tú Anh nhận định, tốc độ tăng trưởng kinh tế quý III/2022 sẽ rất cao, đạt khoảng 10-11%, song nhiệm vụ trong quý cuối cùng của năm vẫn còn rất nặng nề.