Được cổ vũ bởi “ánh sáng soi đường” từ Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị, hàng loạt doanh nghiệp tư nhân đã mạnh dạn đề xuất đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn - vốn được đánh giá là những việc khó, việc lớn của đất nước.
Cầu Long Kiểng- cây cầu đã “treo” 20 năm tại huyện Nhà Bè, TP.HCM chính thức khởi động lại sau khi UBND huyện Nhà Bè bàn giao mặt bằng "sạch" ngày 8/9.
Rất nhiều bài học quý trong việc phát triển cao tốc – hạ tầng được đánh giá là sẽ giúp Việt Nam cất cánh, trong đó có câu chuyện xây dựng cao tốc Gyeongbu nối Seoul và Busan (Hàn Quốc).
Vẫn còn gần 330.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cần được giải ngân từ nay tới cuối năm, chưa kể vốn từ Chương trình Phục hồi và Phát triển kinh tế - xã hội.
Việc chỉ định thầu các gói thầu xây lắp tại Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 vẫn kèm theo yêu cầu tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu.
Cảng hàng không Lai Châu đang được định hướng đến giai đoạn 2030 là sân bay dân dụng cấp 3C và sân bay quân sự cấp III; công suất 0,5 triệu hành khách /năm.
Việc không đưa ra bất cứ quyết định nào về cơ chế giá cho một số dự án điện mặt trời hoàn thành trong năm 2020 nhưng vượt ngoài mốc 2.000 MW được hưởng giá 9,35 UScents/kWh tại Ninh Thuận là minh chứng rõ nhất về sự ì trệ, thiếu đồng bộ trong giải quyết công việc hiện nay.
Ngày 7/9, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, nhằm tháo gỡ khó khăn cho những dự án giao thông đang chậm tiến độ.
Biến động giá xăng dầu tiếp tục tác động trực tiếp tới đời sống của người dân cũng như hoạt động của doanh nghiệp, đòi hỏi phải có những giải pháp ứng phó mang tính dài hạn và bền vững.