Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Dự kiến tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang có tổng chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư khoảng 19.500 tỷ đồng, gồm 4 làn xe, quy mô giai đoạn hoàn chỉnh cao tốc là 6 làn xe.
Nêu các vấn đề cụ thể về đầu tư công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại phải tập trung giải ngân hết số vốn năm 2020 với gần 700.000 tỷ đồng; trong đó phải làm quyết liệt các dự án trọng điểm.
Theo thông tin của Ban Quản lý Dự án giao thông Cái Mép - Thị Vải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đơn vị này đang tích cực phối hợp với các địa phương để rốt ráo hoàn thành giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối hệ thống cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.
Đang là “khoảng lặng” trong thu hút đầu tư nước ngoài, do những tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng đây cũng là thời điểm để Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng đón cơ hội mới.
Sau khi hoàn thành việc mở rộng, chỉnh trang, tuyến đường trục Bắc – Nam đô thị Vĩnh Phúc, đoạn từ đường Vành đai 2 - TP Vĩnh Yên đến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (thuộc tuyến QL.2B) sẽ có chiều rộng lên tới 53,5 m.
Đã có hơn 11.000 gói thầu được đấu thầu qua mạng (ĐTQM) kể từ đầu năm đến nay với tổng giá trị hơn 34.300 tỷ đồng. Đây là tín hiệu tích cực trong việc thúc đẩy áp dụng ĐTQM ngay những tháng đầu năm 2020, đặc biệt là từ khi Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành.
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành công văn chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân và hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch vốn đầu tư công đã được giao năm 2020. Đây là một trong 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để hỗ trợ sản xuất kinh doanh, phục hồi tăng trưởng theo tinh thần cấp bách, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với Covid-19.
Có ý kiến đề nghị bãi bỏ khoản 1 Điều 21 Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bởi quy định tại khoản này dễ dẫn tới việc trước đóng thầu nhà thầu là không hợp lệ, nhưng sau đóng thầu nhà thầu lại thành hợp lệ.
Việc tiếp cận nguồn vốn vay thương mại khó khăn khiến Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận lo ngại Dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Đông, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết sẽ bị chậm tiến độ nếu tiếp tục triển khai theo hình thức PPP.
Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành vừa chỉ đạo các sở ngành, địa phương trong tỉnh gấp rút triển khai các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân trong năm 2020.
Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long sẽ là chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 23km, có tổng mức đầu tư 4.758 tỷ đồng.