-
Xi măng Bỉm Sơn vẫn chưa thoát cảnh thua lỗ -
Doanh nghiệp UAE tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM -
Công nghệ sức khỏe là “ngôi sao đang lên” trong mảng gọi vốn -
PCI 2023: Doanh nghiệp FDI tham gia sâu hơn vào thị trường Việt Nam -
Mỹ chấm dứt điều tra bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam -
Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép đón siêu tàu container 214.121 DWT giảm tải
Lễ công bố quyết định thành lập Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (SBIC) được tổ chức tại trụ sở cũ của Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin).
Bộ máy lãnh đạo SBIC cam kết không lặp lại sai lầm của Vinashin |
SBIC được Bộ GTVT ký quyết định thành lập vào cuối tháng 10/2013, có số vốn điều lệ tại thời điểm thành lập là 9.520 tỷ đồng, gồm công ty mẹ và 8 công ty thành viên, có nghề kinh doanh chính là: đóng mới tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; Sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; tư vấn, thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi; tái chế, phá dỡ tàu cũ.
Tại buổi lễ, Bộ GTVT cũng đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tập đoàn Vinashin giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên SBIC; ông Vũ Anh Tuấn, Quyền Tổng giám đốc Vinashin giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc SBIC.
"Cho đến hôm nay, mọi thủ tục pháp lý để thành lập Tổng công ty đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2014. Việc thành lập mới Tổng công ty và chấm dứt hoạt động của mô hình Tập đoàn kinh tế đã đánh dấu một bước thành công trong quá trình tái cơ cấu Vinashin, chuẩn bị cho 1 bước phát triển mới tốt đẹp hơn", ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch SBIC khẳng định.
Được biết, mục tiêu đầu tiên trong kinh doanh đối với SBIC năm 2014 là phải đạt gía trị sản lượng khoảng 7.500 tỷ đồng, tăng khoảng 120% so với năm 2013 với tổng số tàu bàn giao là 78 chiếc.
"Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo SBIC cam kết không để xảy ra những yếu kém, khuyết điểm tương tự", ông Sự cam kết.
Trước đó, vào đầu năm 2013, Bộ Chính trị đã nghe Chính phủ báo cáo tình hình tái cơ cấu Vinashin và đánh giá việc thí điểm thành lập, hoạt động mô hình Tập đoàn Vinashin là không thành công, đồng thời quyết định chấm dứt thí điểm mô hình tập đoàn, chuyển Tập đoàn sang mô hình Tổng công ty nhà nước như trước đây.
Vào thời kỳ cao điểm, Vinashin đã có tới 296 đơn vị thành viên với hơn 70.000 lao động, gồm 28 nhà máy đóng tàu đang hoạt động, 14 nhà máy đang đầu tư mới, ký được nhiều hợp đồng quy mô lớn.
Vinashin bắt đầu bộc lộ khiếm khuyết vào giai đoạn 2008 - 2010 khi kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, đơn đặt hàng đóng mới bị huỷ hàng loạt, nhiều dự án đầu tư không hiệu quả khiến Tập đoàn đứng bên bờ vực phá sản.
Anh Minh
-
Suntory PepsiCo: Hành trình xanh hóa sản xuất và hiện thực hoá cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam -
Cho phép Cảng quốc tế Cái Mép đón siêu tàu container 214.121 DWT giảm tải -
Mỹ chấm dứt điều tra bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam -
Khám phá xu hướng bền vững trong lĩnh vực đồ gỗ ngoài trời, gốm sứ tại spoga+gafa 2024 -
Chứng khoán KIS được vinh danh trong 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam -
Tập đoàn Changyuan Co-creation (Trung Quốc) và CCG (Việt Nam) hợp tác chiến lược -
PCI 2023: Doanh nghiệp mong thấy nhiều hơn tinh thần năng động, tiên phong của chính quyền tỉnh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/5 -
2 Tín hiệu thuận cho Dự án cao tốc Phủ Lý - Nam Định trị giá 9.400 tỷ đồng -
3 Chuyên gia: Cho nhập khẩu, chênh lệch giá vàng sẽ hạ nhiệt chỉ trong vòng một tuần -
4 Kiến nghị xử lý hàng loạt doanh nghiệp trong vụ án liên quan Công ty AIC -
5 Lãi suất tiết kiệm có thể tăng mạnh từ nửa cuối năm 2024
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu
- Triển lãm EMA Vietnam 2024 thu hút hơn 300 thương hiệu tham dự
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới