Khi thị trường xe điện Việt Nam bùng nổ và không còn là “sân chơi” riêng của bất kỳ ai, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tăng tốc mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị trường.
Trong 30 năm hoạt động, Toyota Việt Nam đã xây dựng được 61 nhà cung cấp (gồm 13 doanh nghiệp nội địa). Hơn 1.000 linh kiện được sản xuất tại Việt Nam đã xuất khẩu đến hơn 10 quốc gia với tổng doanh thu đạt gần 1 tỷ USD.
Toyota Việt Nam vừa đạt cột mốc 20 triệu lượt xe sử dụng dịch vụ sau bán hàng chính hãng tại các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc sau 30 năm có mặt tại Việt Nam.
Từ ngày 5/2/2025 đến hết ngày 31/3/2025, Honda Việt Nam khởi động chương trình khuyến mại cho khách mua 2 mẫu xe Honda Vario 125 & Honda Vario 160 với giá trị hỗ trợ chi phí độ xe lên tới 1 triệu đồng.
Honda đang đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần xe máy toàn cầu trong tương lai, với tham vọng thúc đẩy doanh số xe máy điện thông qua chiến lược sản xuất và kinh doanh mới.
Hai nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda Motor và Nissan Motor, đặt mục tiêu công bố cách thức tiến hành sáp nhập vào giữa tháng 2/2025. Thỏa thuận cuối cùng dự kiến sẽ được hoàn tất vào tháng 6/2025.
Phía nam bán cầu với các thị trường được chú ý là Ấn Độ, Indonesia, Philippines; Brazil cùng các nước Trung và Nam Mỹ khác đang trở thành thị trường mục tiêu mới của xe máy thương hiệu Honda.
Sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường dành cho Yaris Cross hybrid là cơ sở để Toyota tiếp tục theo đuổi tham vọng xanh hóa giao thông Việt Nam trong tương lai.
Dù thị trường gặp khó hơn nửa năm đầu, Toyota Việt Nam vẫn kết thúc năm 2024 với doanh số ấn tượng, tăng 15% so với năm 2023, đạt hơn 68.000 xe bán ra.
Năm 2024 được giới chuyên môn đánh giá là năm đầy khó khăn và biến động của thị trường xe Việt, nhưng giá trị cốt lõi cùng những thay đổi tích cực và chính sách bán hàng linh hoạt đã giúp Toyota Vios đạt được vị trí số 1 phân khúc sedan hạng B.