Nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển giao thông xanh và đáp ứng nhu cầu sạc xe điện ngày càng tăng của người dân, Hà Nội sẽ triển khai lắp đặt trạm sạc tại hai vị trí đầu tiên trên tuyến Vành đai 1 trong tháng 8 tới.
Sự gia tăng của các phương tiện giao thông chạy điện - một trong những giải pháp giảm phát thải để đạt trung hoà carbon vào năm 2050 đang tạo ra làn sóng đầu tư làm trạm sạc xe điện trên toàn quốc.
So sánh với 2 nước mạnh nhất là Thái Lan và Indonesia thì sản lượng ô tô Việt Nam thấp hơn 4-5 lần, quy mô thị trường rất nhỏ bé. Nhiều ý kiến cho rằng, đa số người dân chưa có ô tô, nhưng nhà quản lý sợ ô tô nhiều quá hây tắc đường nên tìm đủ cách hạn chế, như vậy công nghiệp ô tô sao phát triển được?
Bộ Tài chính góp ý về quy định quản lý, thu hồi đối với xe mô tô, xe gắn máy để đảm bảo an toàn giao thông và giảm ô nhiễm môi trường của UBND thành phố Hà Nội.
Không chỉ các ô tô mới 100% cần có cam kết từ phía doanh nghiệp sản xuất về trách nhiệm triệu hồi, với các ô tô đã qua sử dụng cũng cần phải có các ràng buộc nhất định để tránh tình trạng biến xe mới thành xe cũ, đưa Việt Nam thành nơi tiêu thụ xe của các nước.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập về Việt Nam trong tháng Bảy là hơn 6.900 chiếc, trị giá 171 triệu USD. Mức nhập khẩu giảm 11,2% về lượng và 2,6% về trị giá so với một tháng trước đó.
3.275 xe Mitsubishi Pajero Sport dính lỗi, có thời gian thu hồi sửa chữa từ 1/8 đến 31/7/2019, theo thông báo phát đi từ Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV).
Trong khi ô tô trong nước vẫn đua nhau giảm giá thì hàng loạt mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ của Nhật sản xuất ở Thái Lan, Indonesia sắp sửa đổ bộ vào Việt Nam, khiến thị trường ô tô càng trở nên sôi động. Các mẫu xe mới giá nhập khẩu cỡ trên dưới 400 triệu đang hướng tới cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ Kia Morning và Huyndai i10 ở Việt Nam.
Công ty Honda Việt Nam vừa công bố hàng loạt mức giá mới cho Honda CR-V, Honda Civic và Honda Accord với mức giảm giá cao nhất là 192 triệu đồng, áp dụng từ ngày mai, 8/8/2017.
Trong sử dụng xe hơi, nếu chị em nhầm giữa xăng với nhớt, tức là xe chạy dầu đi đổ xăng và ngược lại, thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, một số trường hợp phải thay toàn bộ máy.
Sở GT-VT Hà Nội vừa bắt đầu tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân về dự thảo Quy chế quản lý hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn TP Hà Nội.