Hiện mỗi năm thị trường thiếu từ 150.000 -200.000 nhân lực công nghệ, đặc biệt là nhân lực về AI trong lĩnh vực ngân hàng. Các chuyên gia cho rằng, để giải quyết bài toán này, các ngân hàng và cơ sở đào tạo cần có sự bắt tay nhau.
Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho rằng, về dịch vụ thanh toán, ngân hàng Việt Nam nằm trong nhóm các nước phát triển. Tuy vậy, Phó Thống đốc cũng đề nghị dịch vụ ngân hàng cần tiện, lợi, chi phí hợp lý hơn nữa.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa được Global Banking & Finance Review (Anh) và International Finance Magazine (Anh) – Hai tạp chí tài chính ngân hàng uy tín hàng đầu trên thế giới bình chọn “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016” (Best Financial Advisory Bank Vietnam 2016) và “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016” (Best Working Place in the Banking Sector Vietnam 2016).
Thời gian qua, nhiều ngân hàng cả lớn và nhỏ có biến động mạnh về nhân sự trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc. Không ít ngân hàng khác dự kiến sẽ có sự thay đổi đáng kể về nhân sự cấp cao.
Nợ nhóm 5 (nợ có khả năng mất vốn) đang có dấu hiệu tăng nhẹ tại các nhà băng lớn. Trong khi đó, việc thanh lý tài sản đảm bảo để thu hồi nợ không dễ vì khách hàng thường bất hợp tác, nên buộc ngân hàng phải kiện ra tòa.
Cho vay tiêu dùng thường dễ dãi về thủ tục, nhưng nếu khách hàng sơ suất trong khâu trả nợ dễ dẫn đến phát sinh nợ xấu trong hệ thống ngân hàng cũng như công ty tài chính. Mặc dù số tiền vay nhỏ và đã hoàn thành trả nợ, nhưng “vết đen” trong hồ sơ tài chính của khách hàng sẽ bị ghi nhận trong 5 năm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa liên tiếp đưa ra các chỉ đạo về hạ lãi suất, song nhiều ngân hàng vẫn ngần ngừ thực hiện bởi “mùa vàng” tín dụng đang tới.
Chiều 17/6, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo nhân kết thúc chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao từ ngày 15-17/6.