Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
NHNN vừa tăng một loạt lãi suất điều hành ngay sau khi Fed tăng lãi suất 0,75% lần thứ ba liên tiếp. TS Nguyễn Hữu Huân, Trường Đại học Kinh tế TP.HCM trao đổi với báo Đầu tư xung quanh điều hành chính sách tiền tệ giai đoạn hiện nay.
Động thái tăng lãi suất điều hành thêm 1 điểm % của Ngân hàng Nhà nước được VNDirect đánh giá là tương đối quyết liệt và kịp thời trước thay đổi nhanh chóng trên thị trường tài chính quốc tế
Trần lãi suất huy động có kỳ hạn và lãi suất tái cấp vốn, tái chiết khấu được điều chỉnh tăng 1%/năm trong khi trần lãi suất tiền gửi không kỳ hạn tăng 0,3%/năm.
Ngay sau khi cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) kết thúc và ra thông báo tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, cả giá vàng và sức khỏe đồng bạc xanh đều tăng giá.
Việc quy định trần tín dụng hiện nay vẫn hợp lý, đảm bảo 2 mục tiêu kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng. Nhưng về dài hạn, chuyên gia ADB cho rằng nên có lộ trình bỏ.
UOB công bố việc làm mới thương hiệu, phù hợp với mục tiêu của ngân hàng-xây dựng tương lai của ASEAN: Cho con người và doanh nghiệp bên trong ASEAN hoặc có kết nối với khu vực ASEAN.
Vốn tín dụng chính sách đã góp phần thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, đảm bảo công bằng xã hội, tạo tiền đề thuận lợi để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân.
"Vé máy bay giá rẻ” đã trở thành từ khóa được tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Ai cũng có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm bí quyết “săn” vé giá rẻ trên internet.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) vừa công bố ngày 11/10/2022 là hạn đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 30%.
Các chuyên gia phân tích cho rằng, lợi nhuận ngân hàng tăng 31% năm nay, tăng 15% trong năm 2023 nhờ chất lượng tài sản vững chắc, thu nhập từ phí cải thiện và chi phí tín dụng giảm mạnh.
Ngân hàng VPBank vừa được Brand Finance vinh danh trong lễ công bố bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022, thăng hạng 1 bậc so với năm 2021, xếp ở vị trí thứ 11.