Khó có chuyện ngân hàng tùy tiện siết nợ, nhu cầu trú ẩn vào vàng giảm, lãi vay mua nhà ưu đãi cho người trẻ chỉ còn 5,9%/năm, cân bằng tỷ giá và lãi suất, tín dụng tăng mạnh... là tiêu điểm ngân hàng tuần qua.
Khi công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong vận hành, nhu cầu chuyển đổi số trong quản trị tài chính trở thành ưu tiên. Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), một nền tảng ngân hàng số toàn diện, linh hoạt, dễ sử dụng đang là lời giải thiết thực để tối ưu dòng tiền.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay, 3/11, giảm hơn 12 USD/ounce, xuống 1.633 USD/ounce sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra quyết định tăng thêm 0,75% lãi suất USD.
Trao đổi với nhà đầu tư chiều 2/11, bà Lưu Thị Thảo, Phó Tổng giám đốc VPBank cho hay, ưu tiên hàng đầu của ngân hàng hiện nay là bảo vệ thanh khoản, tạo sức bật tăng trưởng giai đoạn tới.
Bộ Xây dựng cũng kiến nghị phải kiểm soát hoạt động huy động vốn của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên thị trường chứng khoán, tránh hiện tượng đầu cơ, thao túng, thổi giá.
Tại Hội nghị Thương hiệu 2022 tổ chức tại TP HCM, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được Forbes Việt Nam vinh danh trong “Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu Việt Nam 2021”.
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng trở lại khoảng 10 USD/ounce lên 1.646 USD/ounce trước khi Cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) kết thúc hôm nay.
Mặt bằng lãi suất liên tục tăng mạnh sau 2 lần Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tăng lãi suất điều hành thêm 1% và trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng lên 6%, song sức ép lên lãi suất trong 2 tháng cuối năm còn lớn, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng thêm lãi suất.
USD mạnh chưa từng thấy, cổ phiếu rất rẻ, bất động sản cũng bắt đầu giảm giá…, song nhiều chuyên gia vẫn khuyến nghị nhà đầu tư “ngồi im” mang tiền gửi ngân hàng, chớ nên vội vã “bắt đáy” các kênh đầu tư rủi ro.
Mới đây, một khách hàng tố cáo bị mất 2,1 tỷ đồng trong tài khoản tiết kiệm online. Theo phân tích của các chuyên gia công nghệ, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này chủ yếu do khách hàng chủ quan và đã lộ thông tin từ trước.