GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Báo cáo của Hội đồng Vàng thế giới cho thấy, cầu đầu tư vàng quý I/2025 của Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ năm trước, do nguồn cung khan hiếm, song lại tăng 46% so với quý IV/2024.
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) cho biết vừa chính thức triển khai chương trình chi tiêu tích điểm với thẻ PVcomBank Mastercard để mọi chủ thẻ có thể tận hưởng những chính sách ưu đãi tốt nhất từ hai thương hiệu lớn Vietnam Airlines và VinID.
Trước xu hướng sử dụng điện thoại thông minh ngày càng phổ biến cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các hình thức thanh toán mới liên tục xuất hiện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng toàn cầu.
Sau 2 năm triển khai, tiến trình tái cơ cấu ngân hàng giai đoạn II (2016 - 2020) được đánh giá là khá chậm, dù nợ xấu đã giảm mạnh. TS. Lê Xuân Nghĩa, chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Viện Nghiên cứu - Phát triển kinh doanh (BDI) cho rằng, để đẩy mạnh tái cơ cấu ngân hàng, cần tách bạch giữa sở hữu và quản lý.
Khan vốn, đặc biệt là vốn trung và dài hạn, đang khiến các ngân hàng dồn dập phát hành trái phiếu. Huy động vốn bằng cách này giúp ngân hàng phần nào giảm được áp lực trước mắt, song lại phải đối phó với không ít rủi ro trong tương lai.