
-
Không chủ quan với lạm phát
-
“Mỏ vàng” thị trường kho lạnh đang chờ khai thác
-
Quảng Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư nước ngoài
-
Nhận diện kinh tế 3 tháng cuối năm
-
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng của Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống -
Quảng Ngãi có 6 nhà tài trợ nước ngoài cấp vốn ODA thực hiện 12 dự án
Tại cuộc họp, Đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH đầu tư Central Capital cho biết: doanh nghiệp đang hợp tác với Công ty Xekong Power Plant (Lào) để vận chuyển than từ mỏ Kaleum (Lào) về Quảng Trị bằng hình thức băng tải với tổng chiều dài 160 km, trong đó qua địa bàn tỉnh Quảng Trị dài 70 km, Dự án bao gồm 2 hợp phần là cảng chuyên dụng và hệ thống băng tải.
Trong đó, cảng chuyên dụng và hạ tầng cảng đáp ứng tiếp nhận tàu 50.000 DWT, công suất tiếp nhận 30 triệu tấn hàng/năm; hạ tầng đồng bộ và hiện đại bao gồm: cầu tàu, đê chắn sóng, kho chứa hàng, bãi đỗ xe, cấp điện, cấp thoát nước; vị trí xây dựng tại xã Hải An, huyện Hải Lăng.
Phần băng tải gồm xây dựng băng tải kín, đi nổi trên cầu máng và hệ dầm, giàn thép. Điểm đầu tuyến tại bãi tập kết gần Cửa khẩu quốc tế La Lay, điểm cuối tuyến tại cảng chuyên dụng; chiều dài toàn tuyến hơn 70 km, bề rộng băng tải là 6 m, vận hành bằng nguồn điện.
Dự án có tổng diện tích sử dụng đất 185 ha (phần cảng chuyên dụng 100 ha, băng tải 45 ha, kho bãi đề phòng sự cố 40 ha), tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng (phần cảng chuyên dụng là 2.500 tỷ đồng, phần băng tải là 5.000 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2023 - 2026.
Theo nhà đầu tư, doanh thu từ hệ thống băng tải đạt khoảng 2.350 tỷ đồng/năm, vận hành cảng chuyên dụng khoảng 1.000 tỷ đồng/năm, dự kiến nộp ngân sách khoảng 800 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, địa phương còn có nguồn thu ngân sách từ hợp đồng kinh doanh than của các doanh nghiệp trên địa bàn cho 20 triệu tấn than đá/năm (khoảng 4.000 tỷ đồng).
Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và chưa có tiền lệ khi vận tải than đá qua biên giới bằng hệ thống băng tải. Đặc biệt, dự án sẽ nâng tầm hợp tác kinh tế, xứng tầm với hợp tác chính trị giữa 2 nước Việt Nam - Lào.
Với lợi ích mà Dự án có thể mang lại, như đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời hiện thực hóa tuyến vận tải hàng hóa từ Cửa khẩu quốc tế La Lay đi cảng Mỹ Thủy, trên cơ sở ý kiến tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tích cực phối hợp nhà đầu tư để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn chỉnh thủ tục đầu tư Dự án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.
-
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng của Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống -
Quảng Ngãi có 6 nhà tài trợ nước ngoài cấp vốn ODA thực hiện 12 dự án -
Dồn lực thúc tăng trưởng kinh tế -
Khoảng 40% phương tiện chuyển sang 2 cao tốc qua Khánh Hòa khi dự án hoàn thành -
Bình Định sắp đấu giá, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư nhiều dự án -
Cơ hội đầu tư khi TP.HCM phát triển kinh tế dịch vụ ven sông -
Lâm Đồng thống nhất đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp
-
Värna tổ chức tư vấn sức khỏe và dinh dưỡng cho 1.000 người cao tuổi
-
Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới tổ chức Hội nghị về an toàn thực phẩm tại Việt Nam
-
Agribank cho vay ưu đãi khách hàng doanh nghiệp đầu tư dự án 5 ngành trọng điểm năm 2023
-
Học bổng “Cánh diều Á Châu” của AIG đến với học sinh hiếu học
-
Hành trình mở rộng sang lĩnh vực quản lý, vận hành khách sạn và resort của Đông Tây Group
-
Dược phẩm Thái Minh tưng bừng tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 12 năm sinh nhật