
-
Dự án Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá tăng vốn lên 1.250 tỷ đồng
-
5 tháng, Bắc Ninh thu hút 3,3 tỷ USD vốn đầu tư vào các khu công nghiệp
-
Giải ngân vốn đầu tư công bứt tốc trong 5 tháng đầu năm
-
Vĩnh Phúc đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng công nghiệp để thu hút đầu tư
-
Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có nguy cơ lỗi hẹn khởi công -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi
Tại cuộc họp, Đại diện chủ đầu tư Công ty TNHH đầu tư Central Capital cho biết: doanh nghiệp đang hợp tác với Công ty Xekong Power Plant (Lào) để vận chuyển than từ mỏ Kaleum (Lào) về Quảng Trị bằng hình thức băng tải với tổng chiều dài 160 km, trong đó qua địa bàn tỉnh Quảng Trị dài 70 km, Dự án bao gồm 2 hợp phần là cảng chuyên dụng và hệ thống băng tải.
Trong đó, cảng chuyên dụng và hạ tầng cảng đáp ứng tiếp nhận tàu 50.000 DWT, công suất tiếp nhận 30 triệu tấn hàng/năm; hạ tầng đồng bộ và hiện đại bao gồm: cầu tàu, đê chắn sóng, kho chứa hàng, bãi đỗ xe, cấp điện, cấp thoát nước; vị trí xây dựng tại xã Hải An, huyện Hải Lăng.
Phần băng tải gồm xây dựng băng tải kín, đi nổi trên cầu máng và hệ dầm, giàn thép. Điểm đầu tuyến tại bãi tập kết gần Cửa khẩu quốc tế La Lay, điểm cuối tuyến tại cảng chuyên dụng; chiều dài toàn tuyến hơn 70 km, bề rộng băng tải là 6 m, vận hành bằng nguồn điện.
Dự án có tổng diện tích sử dụng đất 185 ha (phần cảng chuyên dụng 100 ha, băng tải 45 ha, kho bãi đề phòng sự cố 40 ha), tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng (phần cảng chuyên dụng là 2.500 tỷ đồng, phần băng tải là 5.000 tỷ đồng). Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2023 - 2026.
Theo nhà đầu tư, doanh thu từ hệ thống băng tải đạt khoảng 2.350 tỷ đồng/năm, vận hành cảng chuyên dụng khoảng 1.000 tỷ đồng/năm, dự kiến nộp ngân sách khoảng 800 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, địa phương còn có nguồn thu ngân sách từ hợp đồng kinh doanh than của các doanh nghiệp trên địa bàn cho 20 triệu tấn than đá/năm (khoảng 4.000 tỷ đồng).
Phát biểu kết luận, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và các phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là dự án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và chưa có tiền lệ khi vận tải than đá qua biên giới bằng hệ thống băng tải. Đặc biệt, dự án sẽ nâng tầm hợp tác kinh tế, xứng tầm với hợp tác chính trị giữa 2 nước Việt Nam - Lào.
Với lợi ích mà Dự án có thể mang lại, như đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, bảo vệ môi trường, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời hiện thực hóa tuyến vận tải hàng hóa từ Cửa khẩu quốc tế La Lay đi cảng Mỹ Thủy, trên cơ sở ý kiến tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và nhà đầu tư, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tích cực phối hợp nhà đầu tư để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, hoàn chỉnh thủ tục đầu tư Dự án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.
-
Đề xuất cơ chế đặc thù thu hút nhà đầu tư chiến lược dự án cảng Cần Giờ -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi -
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam 5 tháng tăng 51% -
Liên danh Hòa Phát, Đại Dũng, CC1 đề xuất làm tổng thầu các dự án metro tại TP.HCM -
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
EVN đầu tư dự án truyền tải điện 1.258 tỷ đồng tại Quảng Trị -
Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 dự án khu công nghiệp gần 10.000 tỷ đồng
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025