Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Sơn Tùng M-TP và người quản lý: Cuộc "chia tay" được báo trước
Dũ Cát (ANTĐ) - 22/11/2016 08:31
 
Thông tin râm ran về việc Sơn Tùng M-TP và “ông bầu” - đạo diễn Quang Huy đã “đường ai nấy đi” khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng đó là cái kết được báo trước cho một chặng đường đầy tai tiếng và thị phi mà Sơn Tùng M-TP chọn đi trong 2 năm hợp tác cùng Quang Huy.

ảnh 1

.

“Chia tay” vì không còn tiếng nói chung...

Còn nhớ, đầu năm 2016, trong lần Sơn Tùng cùng êkip ra Hà Nội để giới thiệu về liveshow “M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên”, đạo diễn Quang Huy từng tỏ ý không bằng lòng khi nhận được câu hỏi ví von rằng Sơn Tùng có phải “gà đẻ trứng vàng” của mình hay không... Khi ấy, đạo diễn Quang Huy cho rằng cách ví von này khiến anh cảm thấy bị tổn thương.

“Ông bầu” của Sơn Tùng cũng khẳng định, thứ mà Sơn Tùng “sản sinh” khi hợp tác với Công ty Wepro của anh đơn giản chỉ là năng lượng. Câu trả lời của Quang Huy cũng đồng nghĩa với việc phủ định, nói cách khác là tránh không muốn nhắc tới chuyện Sơn Tùng mang lại những giá trị về kinh tế như mọi người vẫn nghĩ. 

Tuy nhiên, dù Quang Huy không muốn đề cập tới chuyện tiền bạc nhưng điều ai cũng thấy trong 2 năm vừa qua với những bản hợp đồng biểu diễn, quảng cáo, đại diện thương hiệu… mà Sơn Tùng đem lại cho Wepro rõ ràng không chỉ là năng lượng.

Chính vì vậy, tin đồn về việc Quang Huy “bỏ bê” Sơn Tùng để lo cho phim ảnh khiến mối quan hệ của cả hai “đứt gánh giữa đường” xem ra không phải là lý do thỏa đáng và thuyết phục.

Nhất là khi Sơn Tùng tiếp tục góp mặt trong bộ phim điện ảnh thứ hai mà đạo diễn Quang Huy dàn dựng và sắp ra mắt khán giả. Vì vậy, nhiều người tin rằng lý do thật sự đằng sau cuộc chia tay này là do cả hai không còn tìm thấy tiếng nói chung trong việc định hướng con đường đi cho Sơn Tùng. 

ảnh 2

...Hay “giọt nước tràn ly”?

Nhìn lại chặng đường 2 năm vừa qua của Sơn Tùng, có thể dễ dàng nhận ra những được - mất mà nam ca sĩ này nhận về, khi bên cạnh sự nổi tiếng, đông “fan” hâm mộ trẻ, cát-sê tăng vù vù cùng những bản hợp đồng béo bở… là những lời đàm tiếu, mỉa mai, những phản ứng gay gắt từ cả giới chuyên môn lẫn khán giả. 

Nam ca sĩ liên tục gây tranh cãi vì mỗi khi ra bất cứ sản phẩm âm nhạc nào đều bị phát hiện là giống hoặc sao chép ý tưởng của ca khúc từ Á đến Âu, thậm chí đến trang phục mà anh chọn mặc khi biểu diễn cũng bị cho là bắt chước nghệ sĩ nước ngoài. Song bất chấp việc bị chỉ trích, Sơn Tùng cùng êkip vẫn thản nhiên đem các tác phẩm bị cho là đạo, nhái này đi biểu diễn khắp nơi. 

Một đồng nghiệp thân thiết với Sơn Tùng từng kể, những gì mà nam ca sĩ này phải đánh đổi để trở nên nổi tiếng là “rất khủng khiếp chứ không hề đơn giản”. Người bạn này cho biết, có những lúc chính Sơn Tùng cũng cảm thấy căng thẳng, mất phương hướng và mệt mỏi, nụ cười không còn thường trực và lúc nào cũng buồn chứ không vui như trước.

Cái giá cho sự nổi tiếng bất chấp thị phi và nổi tiếng quá nhanh mà Sơn Tùng phải trả dường như là quá đắt. Điều đáng nói ở chỗ, êkip đứng sau hỗ trợ anh, cụ thể là đạo diễn Quang Huy rõ ràng đã “cổ súy” cho con đường đi này của Sơn Tùng. 

Hệ quả của việc này là Sơn Tùng ngày càng tỏ ra bất cần và bất chấp dư luận. Dĩ nhiên chỉ có người trong cuộc mới biết anh có thực sự muốn đi theo con đường này không, hay đang tự thỏa hiệp với những gì mà đơn vị quản lý mình vẽ ra.

Có điều, áp lực mà Sơn Tùng phải đối mặt rõ ràng không hề nhỏ, như lời người đồng nghiệp của anh chia sẻ thì có vẻ như nam ca sĩ này đang thực sự đơn độc trên con đường mà chính mình chọn đi, chỉ là anh sẽ chịu đựng như thế nào và đến bao lâu.

Vì thế, sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa Sơn Tùng và người quản lý của mình cũng là điều đã được dự báo trước mà không có gì quá bất ngờ. 

Đến thời điểm này, cả hai bên vẫn quyết định im lặng không nhắc đến lý do của việc “đứt gánh giữa đường”, song dù nguyên nhân là gì chăng nữa thì người yêu nhạc cũng hy vọng, con đường tiếp theo mà Sơn Tùng chọn đi sẽ không liên quan đến thị phi và anh sẽ tự khẳng định chỗ đứng của mình bằng tài năng âm nhạc.

Tác giả 'We don't talk anymore' khẳng định Sơn Tùng M-TP đạo nhạc
DJ Heyder lần đầu tiên đã nhận lời trả lời phỏng vấn của báo VietNamNet về nghi vấn Sơn Tùng đạo nhạc đang gây xôn xao trên mạng xã hội và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư