Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hương: 'Không coi hot girl như Phi Huyền Trang là đồng nghiệp'
PV (vietnamnet/Zing) - 13/05/2019 07:57
 
Diễn viên "Quỳnh búp bê" không công nhận Phi Huyền Trang và các hot girl của "Lan Quế Phường" là diễn viên. Theo cô, chỉ có bất tài mới phải nổi tiếng bằng khoe thân phản cảm.

Web drama ngập tràn cảnh khoe thân và những hot girl đầy tai tiếng đóng chính đang là một thực trạng đáng bàn luận. Tại sao những cô gái diễn xuất dở tệ, thuần túy câu views bằng hình ảnh sexy, động chạm lại đang ngày một nổi tiếng hơn? Đó là câu hỏi của không chỉ nhiều khán giả mà chính giới trong nghề cũng thắc mắc.

Zing.vn có cuộc trò chuyện với diễn viên Thanh Hương về thực trạng hot girl khoe thân trên web drama, phim hài nhảm.

Thanh Hương: 'Không coi hot girl như Phi Huyền Trang là đồng nghiệp'
Thanh Hương là diễn viên truyền hình nổi bật tại màn ảnh phía Bắc hiện nay. Cô có nhiều vai gây bão như Phan Hương trong Người phán xử, ca nương trong Thương nhớ ở ai, Lan trong Quỳnh búp bê. Cô cũng là từng là á khôi của cuộc thi Hoa khôi Hải Dương, hiện là diễn viên Nhà hát Kịch Hà Nội."Mì gõ, Lan quế phường không phải là phim"

- “Web drama ngập tràn cảnh khoe thân, và đang trở thành mảnh đất màu mỡ của những hot girl đầy tai tiếng”. Nhận định ấy mang đến cho chị, một diễn viên truyền hình, những suy nghĩ gì?

- Chạnh lòng. Tôi ngẫm mình cũng phải học hành nhiều năm, cố gắng rất nhiều mới có được một chút như hôm nay. Còn họ lại nổi tiếng quá dễ dàng.

Tất nhiên, tôi không muốn nói về chuyện học chuyên nghiệp. Bởi lẽ cũng có rất nhiều người không học chuyên nghiệp diễn xuất nhưng họ có năng khiếu, họ đầu tư, trang bị, rèn luyện và sau đó cũng trở thành chuyên nghiệp.

Nhưng có nhiều người, vốn đã không có năng khiếu lại chẳng chịu trau dồi. Những web drama khoe thân trên YouTube như vậy hay Lan Quế Phường, tôi nói thật, chưa bao giờ được xếp vào là nghệ thuật. Tất cả những cái đó chỉ là nhất thời. Bạn cứ khoe thân đi, nhưng không thể khoe thân mãi được đâu.

- Nhưng những web drama như vậy lại có rất nhiều người xem, và những hot girl như vậy lại liên tục được tăng lượt “follower” (người theo dõi) trên trang cá nhân?

- Tôi thấy khán giả họ hay bàn về phim nọ, phim kia, chứ cũng chưa thấy ai bàn về Ghiền mì gõ vì không ai gọi đó là phim.

Tôi tin là xã hội ngày càng phát triển, gu nghệ thuật cũng sẽ được nâng cao hơn. Và chắc chắn sẽ có những khán giả ghi nhận chuẩn nghệ thuật từ những diễn viên chuyên nghiệp hoặc có định hướng chuyên nghiệp.

Tất nhiên, tôi không có ý áp đặt. Web drama suy cho cùng cũng rất phù hợp với một đối tượng khán giả nào đó, thích giải trí. Nhưng cũng phải nói rõ là thường cái gì nhanh thì sẽ không bền lâu.

Nguyễn Chánh Tín, Diễm Hương, Diễm My, họ nổi tiếng bao nhiêu năm, giờ không đóng phim nữa, người ta vẫn nhớ đến. Nhưng những cô gái đóng Mì gõ thì sao? Thời điểm này có thể các cô ấy nổi tiếng, nhưng thử 2 năm không đóng phim xem có còn ai nhớ đến không. Mì ăn liền mãi là mì ăn liền mà thôi.

"Các hot girl đó không bao giờ được đóng phim của VTV"

- Theo chị, tại sao lại có một bộ phận hot girl không ngại “lăn xả” trong những cảnh va chạm, không ngại khoe thân thông qua web drama, hài nhảm để nổi tiếng?

- Vì họ không có tài năng. Chỉ có không tự tin mới phải khoe thân, khoe ngực. Ngay cả cho tôi quay trở lại cách đây vài năm, tôi không làm như họ. Tôi không cần nổi tiếng. Tôi đi làm phim thấy rất nhiều nghệ sĩ họ không cần tiền, họ làm nghề thực sự. Và tôi học họ.

Tất nhiên, khoe thân và quay clip nóng, bạn có thể nổi tiếng sau một ngày. Nhưng đáng nói là không ai tôn trọng bạn. Người ta chỉ tôn trọng và trân quý người đã “đổ mồ hôi sôi nước mắt”.

Phải nhớ là không ai có thể đẹp mãi. Hôm nay bạn đẹp, ngày mai có người đẹp hơn bạn rất nhiều. Nổi tiếng bằng khoe thân là đường đơn giản nhưng rất ngắn.

Thanh Hương: 'Không coi hot girl như Phi Huyền Trang là đồng nghiệp'
Nữ diễn viên cho rằng chỉ có không tự tin mới phải khoe thân, khoe ngực trên web drama. Ảnh: Quỳnh Trang.

- Chị có coi những hot girl diễn xuất trong web drama "Lan Quế Phường" như Phi Huyền Trang, Linh Miu,… là đồng nghiệp?

- Gọi là đồng nghiệp ư? Không ai gọi. Thực ra tôi cũng ít có “cơ hội” đóng phim cùng họ. Nói thật, với những phim phát trên sóng VTV, không bao giờ các bạn được xuất hiện vì hình ảnh các bạn đó không đẹp.

- Nhiều người bênh vực cho rằng hot girl là những cô gái xinh đẹp, họ có quyền được “khoe”, đừng nên khắt khe quá?

- Về cơ bản, tôi không quan tâm. Tôi không nói điều đó là không tốt. Các bạn vẫn cứ làm như vậy, nếu thích. Nhưng các bạn ấy đừng hở hang, khoe thân quá trên web drama, rồi còn lộ clip sex này kia thì lại là chuyện khác.

Tôi không ngại mặc sexy, tôi cũng thường xuyên mặc gợi cảm. Nếu thấy mình đẹp, tất nhiên có quyền được khoe, nhưng phải đúng nghĩa là đẹp. Còn như kia thì không phải, kia là lạm dụng. Như thế là làm xấu đến giới trẻ, tôi không thể gọi là đồng nghiệp được.

Thanh Hương: 'Không coi hot girl như Phi Huyền Trang là đồng nghiệp'
Thanh Hương không công nhận các hot girl Lan Quế Phường là diễn viên.

- Chị có trải nghiệm nào khi đóng phim với các hot girl yếu kém về diễn xuất và đài từ?

- Rất nhiều. Showbiz bây giờ rất phức tạp. Cũng có nhiều tác phẩm, chả cần nhiều nội dung. Họ mời tôi đóng, sau đó họ mời thêm cả cô chân dài nào đó. Nhưng thường tôi thấy chất lượng các cô gái như vậy cũng chỉ dừng ở mức khoe thân. Nhưng thôi cũng chẳng sao, những phim giải trí như vậy cũng cần và không ảnh hưởng gì đến ai.

Tôi muốn thoát ra khỏi Lan "cave"

- Sau thành công của vai Lan “cave” trong "Quỳnh búp bê", chị vừa trở lại với một vai nhỏ trong "Nàng dâu Order". Tại sao lại là vai nhỏ thay vì “thừa thắng xông lên”?

- Vai diễn trong Nàng dâu Order chỉ như một vai khách mời, có ít cảnh dù xuất hiện từ đầu đến cuối phim. Tôi nhận vai vì biết đó là một chất khác hẳn của Lan. Thú thật, sau Lan, tôi bị ám ảnh, tôi rất sợ phải thể hiện một nhân vật đau đớn đến cùng cực như vậy.

Tôi đang có kế hoạch vào vai khác hoàn toàn với chất của mình trước đây. Trong lúc chờ đợi, tôi đang tập trung công sức và thời gian cho game show Trời sinh một cặp. Cuộc thi cũng đi gần hết chặng đường rồi.

Thanh Hương: 'Không coi hot girl như Phi Huyền Trang là đồng nghiệp'
Thanh Hương cho biết cô cũng không ngại ăn mặc sexy nhưng không phải để khoe thân phản cảm hòng nổi tiếng.

- Chị muốn lấn sân ca hát sau khi đã thành công ở mảng truyền hình?

- Nói vậy thì hơi xa xôi, tôi là người thích hát và có đam mê, tham gia cuộc thi này tôi cũng rất nghiêm túc, chứ không phải rong chơi. Tính toán thì vô cùng lắm, tôi chỉ biết cố gắng hết sức, sau đó tính tiếp. Game show này ở miền Nam, tôi cũng là nghệ sĩ Hà Nội duy nhất vào tham gia nên luôn phải cố gắng hơn các đồng nghiệp khác rất nhiều.

- Nhiều diễn viên từng đi hát nhưng bị chê “thảm họa” và cuối cùng là thất bại, chị có sợ?

- Tôi cũng từng nghĩ theo hướng này nên rụt rè chuyện hát. Nhưng tôi dám nói là tôi tự tin ở giọng hát của mình. Tôi yêu âm nhạc nhưng tôi vẫn là một diễn viên. Và tôi sẽ không giờ bỏ công việc của mình.

Phi Huyền Trang: “Vì ồn ào yêu Anh Đức, tôi mất hết vệ tinh”
Trước các nghi án hẹn hò, Phi Huyền Trang khẳng định chỉ là đồng nghiệp bình thường với diễn viên hài Anh Đức.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư