Trong kỷ nguyên năng lượng mới, khái niệm “prosumer” - người vừa tiêu thụ vừa sản xuất điện - không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành hiện thực đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và toàn cầu.
Đề xuất mở rộng diện được thực hiện thủ tục đầu tư đặc biệt của cộng đồng kinh doanh chứa đựng mong muốn rút ngắn thời gian và giảm rào cản khi thực hiện dự án đầu tư.
Không gian phát triển của doanh nghiệp đang rộng mở cùng với tư duy phải thay đổi, phải cải cách của các cơ quan quản lý nhà nước. Thủ tướng Chính phủ đã nói, các bộ, ngành, địa phương chấm dứt tình trạng “thích thì làm, không thích thì thôi”.
Thời gian qua, Việt Nam có nhiều thương vụ M&A trị giá lên tới tỷ USD, nhưng vẫn chỉ là điểm khởi đầu bởi thị trường còn nhiều “vùng sáng” cần khai phá.
Sau khi liên tục mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường Việt Nam, FastGo đã liên doanh với Tập đoàn Asia Sun Group để ra mắt dịch vụ FastGo tại thị trường Myanmar.
Diễn đàn “Sáng kiến hành động vì một thế giới không rác thải” do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Coca-cola Việt Nam vừa tổ chức chiều qua (28/12), tại Hà Nội.
Tổng công ty Viễn thông MobiFone đạt tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu trong năm 2018 lên tới 25,7%, cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của ngành viễn thông Việt Nam.
Ecomobi - nền tảng kết nối bán hàng trực tuyến (Social Selling Platform) vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ 2 từ ESP Capital và Nextrans. Số tiền đầu tư chưa được tiết lộ.
Không đứng ngoài cuộc đua giành lấy sự chú ý của người dùng vào dịp Tết bằng thiết kế bao bì bắt mắt, thương hiệu “đậm tình miền Trung” đã nhanh chóng tung ra thị trường phiên bản giới hạn dành cho dịp Tết Kỷ Hợi.
Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex; Mã CK-VGT) cho biết, kết thúc năm 2018, VGT đạt doanh thu 48.658 tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2017 và mang về giá trị xuất khẩu 3,05 tỷ USD.
Bà Phan Thị Thanh Xuân, Tổng thư ký Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, ngành da giayf, túi xách đặt mục tiêu xuất khẩu 21,5 tỷ USD trong năm 2019, tăng thêm 2 tỷ USD so với thực hiện của 2018.