Dù chưa chịu tác động trực tiếp từ thuế quan, các doanh nghiệp bán lẻ - tiêu dùng nội địa vẫn chủ động tái cấu trúc, tối ưu chi phí để chuẩn bị cho các kịch bản ứng phó trong nửa cuối năm 2025.
Bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, kết thúc 6 tháng đầu năm 2025 Agribank đã đạt kết quả kinh doanh hết sức khả quan, tiếp tục giữ vững thị phần top đầu, bao phủ nợ xấu top đầu hệ thống...
Hiệp định thương mại đối tác toàn diện khu vực (RCEP) cũng hướng tới những cải thiện năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp chứ không chỉ là lợi nhuận từ việc giảm giá, giảm chi phí do giảm thuế...
Việc áp thuế chống bán phá phá, chống trợ cấp với đường nhập khẩu từ Thái Lan bước đầu đã giúp giá thu mua mía tăng cao, giá đường nội cũng dần tiệm cận với giá thế giới.
Ngày 31/12/2021, Công ty Cổ phần Pacific Foods công bố hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng gạo cuối cùng trong năm 2021 với 20 tấn gạo ST25 đặc sản Sóc Trăng sang thị trường Canada.
RCEP đi vào thực thi từ 1/1/2022, ngắn hạn không tạo cú hích về xuất khẩu do Việt Nam đã có FTA với hầu hết các thành viên trong khối, song sẽ thúc đẩy hình thành chuỗi cung ứng mới.
Quá trình gọi vốn thường mất nhiều thời gian, công sức, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, start-up có thể rơi vào tình trạng hết tiền trước khi hoàn tất thương vụ.
Năm 2021, xuất khẩu đạt kỷ lục với 336,25 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ, trong đó 8 mặt hàng trên 10 tỷ USD đã đóng góp gần 235 tỷ USD trong tổng kim ngạch xuất khẩu.
Bộ Giao thông cho rằng, giải pháp này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 và giảm chi phí logistics góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Nhằm mở rộng các thị trường mục tiêu năm 2022, chỉ trong tháng 12/2021, NewstarLand đã khai trương 4 chi nhánh tại các thành phố: Hồ Chí Minh, Vinh, Hải Phòng, Hòa Bình