-
Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) làm việc với tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh -
Hà Nội đồng loạt kiểm kê tài sản công và hạ tầng do Nhà nước đầu tư -
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đạt 53% -
Trong vòng nửa tháng, Chủ tịch tỉnh Gia Lai 2 lần đối thoại gỡ vướng cho doanh nghiệp -
Đầu tư sân bay Phan Thiết theo Luật Đầu tư -
Bí thư Đắk Lắk đôn đốc tiến độ các dự án trường phổ thông nội trú
Dự án đường trục chính kết nối Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương với Quốc lộ 1A có mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng từng bước xây dựng đô thị Chân Mây trở thành đô thị loại III; từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng theo quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị Chân Mây, quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương. Góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
![]() |
| Khu vực Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Ảnh: Ngọc Tân |
Dự án được HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt đầu tư tại Nghị quyết số 180/NQ-HĐND ngày 23/12/2020 với chiều dài khoảng 3,3 km, tổng mức đầu tư hơn 358,5 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Dự án được thực hiện tại các xã trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô gồm: Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh của huyện Phú Lộc.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, sau khi được HĐND tỉnh thông qua, dự án sẽ được đổi tên thành Dự án Đường trục chính Khu đô thị Chân Mây đoạn Quốc lộ 1 đến cầu Thừa Lưu.
Bên cạnh việc đổi tên, dự án sẽ được điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 358,5 tỷ đồng tăng lên thành 462,8 tỷ đồng.
Việc điều chỉnh nhằm phù hợp hơn với mục tiêu đầu tư dự án đã được duyệt là “từng bước xây dựng đô thị Chân Mây trở thành đô thị loại III, đô thị trọng điểm phía Nam của tỉnh,…”; phù hợp với phạm vi, trí trí đầu tư tuyến đường trục chính giao thông khu đô thị Chân Mây.
Nguyên nhân dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư là do tổng mức đầu tư được phê duyệt từ năm 2020 và đến nay đã có những biến động giá nguyên vật liệu, nhiên liệu, nhân công, máy thi công và các chính sách khác liên quan về giá, do đó cần cập nhật lại đơn giá xây dựng, xác định lại giá trị dự toán theo thời điểm lập điều chỉnh. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 4 năm kể từ ngày khởi công.
-
Dự chi nguồn vốn “khủng” cho đầu tư công -
Khung pháp lý thuế mới mở đường cho thị trường M&A Việt Nam bứt phá -
Thách thức khi chuyển đổi thành khu công nghiệp xanh -
Cụm dự án truyền tải điện từ Lào tại Nghệ An phấn đấu về đích trong tháng 11/2025 -
[Ảnh] Cầu Phước An gần 5.000 tỷ đồng nối TP.HCM và Đồng Nai đang tăng tốc thi công -
Quảng Ngãi: Tháo gỡ “nút thắt” trong giải phóng mặt bằng -
Đà Nẵng sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD
-
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Dược - Thiết bị y tế -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo

