-
Vướng mắc phân loại hàng hóa chịu thuế, VCCI đề nghị giảm đều thuế VAT 2% -
Thẩm định thực tế doanh nghiệp tham gia giải thưởng Sao Vàng đất Việt tại Thái Bình -
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
Bước ngoặt mới trong hành trình phát triển
Sau kỳ họp Đại hội cổ đông lần đầu tiên vào ngày 13/8/2020, Tổng công ty hàng hải Việt Nam đã chính thức chuyển sang kinh doanh theo mô hình công ty cổ phần kể từ ngày 18 sau đó. Từ năm 2018, doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 751/QĐ-TTg về việc phê duyệt Phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Đây là kết quả đạt được sau nhiều nỗ lực không ngừng trải qua những khó khăn, vướng mắc của toàn thể doanh nghiệp. Đồng thời, Tổng công ty cũng tiến hành áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới cho doanh nghiệp dựa trên tên giao dịch quốc tế VIMC, thay cho tên gọi cũ là Vinalines.
Tên giao dịch mới VIMC được áp dụng thay cho tên gọi cũ. Nguồn: KH. |
Hai tone màu xanh đậm và xanh nhạt sử dụng trên logo mới của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam lần lượt đại diện cho biển cả và bầu trời, thể hiện đặc trưng ngành nghề và lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty. VIMC - Vietnam Maritime Corporation là tên giao dịch chính thức mới của công ty, được thể hiện với kết cấu chữ tinh tế, gọn gàng tượng trưng cho sự hiện đại và sáng tạo, mang đến cảm giác an toàn và thân thiện đối với khách hàng.
Ngoài ra, biểu tượng quả địa cầu cách điệu phía bên trái được lựa chọn với mục đích tôn vinh khát khao phát triển mạnh mẽ nhằm vươn tầm châu lục và thế giới, tiếp tục đưa doanh nghiệp đến những thành công tiếp theo trong kinh doanh và luôn là đầu tàu tích cực thúc đẩy các công ty con của Tổng công ty.
Tương ứng với tên giao dịch và bộ nhận diện thương hiệu mới, Tổng công ty cũng đã giới thiệu địa chỉ website chính thức http://vimc.co – trang thông tin chính thức của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
Hứa hẹn đột phá
Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cũng đồng thời thể hiện quyết tâm đổi mới không ngừng của Tổng công ty hàng hải Việt Nam. Chuyển sang mô hình quản trị công ty cổ phần, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cũng đặt ra cho mình những thước đo tiêu chuẩn mới trong kinh doanh, đảm bảo sự phát triển ổn định vào thời điểm nhiều khó khăn, thách thức như hiện nay.
Khẳng định lại sứ mệnh của mình, VIMC sẽ không ngừng nỗ lực để đưa Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược trên bản đồ hàng hải thế giới, đóng góp cho Tổ quốc thêm thịnh vượng từ biển. Với mục tiêu giữ vững vị trí số 1 trong việc cung cấp chuỗi giải pháp dịch vụ logistics trọn gói toàn cầu tại Việt Nam, VIMC cam kết mang đến khách hàng những giá trị vượt trội và mở rộng cơ hội tiếp cận, giao thương; đồng thời đảm bảo môi trường làm việc văn minh, khơi gợi tối đa tiềm năng và cơ hội phát triển cho toàn bộ đội ngũ công nhân viên.
Song hành cùng doanh nghiệp luôn là 5 giá trị cốt lõi mang tính quyết định trong từng “nhất cử, nhất động” của Tổng công ty: Kỷ luật – Tận tâm – Sáng tạo – Đồng lòng – Liêm chính. Các chuẩn mực này được đặt ra nhằm định hướng mọi hoạt động, kế hoạch và thúc đẩy triết lý “Vượt trên sự mong đợi” của Tổng công ty, mang đến cho khách hàng, cổ đông, đối tác, nội bộ và xã hội.
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững đã đặt ra, việc hình thành các chuỗi cung ứng khép kín cũng sẽ là một trong những hướng đi cần thiết và tích cực thúc đẩy đồng đều mọi công ty con trong Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP phát triển theo hướng tận dụng tối đa các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai.
Chia sẻ hành trình mới này, ông Lê Anh Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIMC cho biết: "Hàng hải thế giới là ngành lâu đời nhất nhưng lại là một trong những ngành thiếu sự ổn định nhất, lên xuống thất thường theo sự biến động của kinh tế - chính trị toàn cầu. Chúng tôi đã thay đổi mạnh mẽ trong thời gian qua và sự thay đổi ấy đã giúp Tổng công ty Hàng hải Việt Nam vượt qua con sóng lớn nhất trong một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển. Dù đã làm tốt, nhưng các đối thủ cạnh tranh trên thị trường còn làm tốt hơn. Thay đổi mô hình quản trị, thay đổi logo, biểu tượng là cần thiết, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là thay đổi tư duy và cách làm hướng tới khách hàng. Có như vậy “sự thay đổi biểu tượng mới trở thành biểu tượng của sự thay đổi".
-
Vingroup nghiên cứu và phát triển người máy; PV Drilling lập liên doanh tại Indonesia; Hòa Phát chuẩn bị làm sắt đường ray -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 3: Thể chế nào để làm lớn -
Viettel tuyển dụng 101 sinh viên xuất sắc vào làm việc -
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Thương nhân phối vẫn được phép mua bán xăng dầu của nhau? -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu