
-
Hoàn thành 113 km cao tốc vành đai 4 vùng Thủ đô sau 30 tháng thi công
-
Cần Thơ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh theo hướng thông thoáng
-
Quảng Ngãi: Khẩn trương tháo gỡ vướng mắc dự án 3.500 tỷ
-
Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục tin tưởng, dốc 26,1 tỷ USD vào Việt Nam
-
Thúc tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án PPP cao tốc Dầu Giây - Tân Phú -
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công
![]() |
Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, giai đoạn I, tuyến Bến Thành – Tham Lương sẽ hoàn thành vào năm 2022 |
Theo đó, tổng mức đầu tư Dự án sẽ tăng lên 2,074 tỷ USD (khoảng 700 triệu USD tương đương 51%) chủ yếu là do trượt giá và thay đổi thiết kế. Điều đáng nói là con số trên chưa kể bổ sung hạng mục Nhà ga Bến Thành và chi phí vận hành, bảo dưỡng đoàn tàu và hạ tầng đường sắt.
UBND Tp. HCM cũng xác nhận là Dự án không thể hoàn thành vào năm 2018 mà nhiều khả năng sẽ phải kéo dài đến hết năm 2022. Hiện các nhà tài trợ chính đã đồng ý bổ sung phần vốn tăng thêm, trong đó lớn nhất là Ngân hàng Phát triển Châu Á (500 triệu USD) và Ngân hàng Tái thiết Đức (168 triệu USD)…
Được biết tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Tham Lương do UBND Tp.HCM làm chủ đầu tư có điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe An Sương (quận 12).
Trong giai đoạn đầu TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km. Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao 0,8 km để vào nhà ga số 11. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở quận 12.
Tổng vốn đầu tư của dự án trong giai đoạn I được phê duyệt vào năm 2010 là 1,37 tỉ USD Mỹ. Trong đó, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho vay 540 triệu đô la, Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) cho vay 313 triệu đô la và Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) cho vay 195 triệu đô la. Số còn lại trên 326 triệu đô la từ nguồn vốn đối ứng của Việt Nam.dài toàn tuyến 20 km (Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh), chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn một dài 11,3 km (Bến Thành - Tham Lương) đi qua các quận 1,3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú; trong đó có 9,3 km đi ngầm với độ sâu trung bình 18 m. Toàn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng mức đầu tư được phê duyệt năm 2010 là hơn 26.110 tỷ đổng (hơn 1,3 tỷ USD).
Dự án được chia làm 8 gói thầu xây lắp, 4 gói thầu tư vấn giám sát chính. Hiện gói thầu xây lắp đầu tiên do Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình thi công đã được khởi công vào ngày 36/3/2015 (Xây dựng tòa nhà).

-
Triển khai quyết liệt các giải pháp tăng tốc giải ngân đầu tư công -
Hải Phòng khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp với 15,3 tỷ USD vốn đầu tư mới -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về đầu tư -
Hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư đổ vào Hưng Yên: Tín hiệu cực tăng trưởng mới -
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5 dài gần 40 km -
Tổ chức khánh thành, khởi công trực tuyến đồng thời các công trình lớn vào ngày 19/12/2025 -
Đà Nẵng đầu tư tiếp 231 tỷ đồng xây khu tái định cư cho cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết