-
Điểm danh 4 thị trường ASEAN điều tra hàng Việt nhiều nhất -
Xây dựng chiến lược sales và marketing bắt kịp xu hướng bền vững -
Hải Phòng bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất sau bão số 3 -
VCCI đề xuất nhiều chính sách để doanh nghiệp nhanh chóng tái thiết sau bão lũ -
Doanh nghiệp đề xuất giảm tổng nguồn xăng dầu phân giao cho năm 2024 -
Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác
Từ ngày 01/01/2016, Vietnam Airlines (VNA) đã chuyển giao đường bay Hà Nội – Điện Biên và các chuyến bay giữa Hà Nội – Vinh cho Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) – Chi nhánh của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam. |
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ thành lập Công ty cổ phần Hàng không Vasco trên cơ sở sắp xếp lại chi nhánh đang hạch toán phụ thuộc là Công ty bay dịch vụ hàng không Vasco với vốn điều lệ tối thiểu 300 tỷ đồng, quy mô đội tàu bay dưới 10 tàu.
Cơ cấu vốn điều lệ của Vasco là Vietnam Airlines 51%, hai nhà đầu tư khác sẽ nắm 48% và 1% vốn điều lệ.
Vietnam Airlines sẽ góp vốn bằng tài sản hiện hữu do Công ty Bay dịch vụ hàng không đang quản lý và khai thác, trong đó có 5 tàu bay ATR72 - 500; 3 động cơ dự phòng…Hai cổ đông còn lại sẽ góp vốn bằng tiền, tương ứng 49% vốn điều lệ (tối thiểu là 147 tỷ đồng).
Mô hình này được Vietnam Airlines đánh giá có nhiều ưu điểm hơn so với mô hình Công ty TNHH, đáng kể nhất là khả năng huy động vốn của thông qua phát hành cổ góp vốn không hạn chế giúp công ty cổ phần dễ dàng huy động vốn, mở rộng phạm vi sản xuất kinh doanh; việc quản lý, điều hành và kiểm soát công ty thông qua Đại hội đồng cổ đông, HĐQT, Ban kiểm soát và Ban giám đốc đảm bảo hiệu quả, khách quan, công bằng…
Vasco sẽ tiếp tục duy trì khai thác các máy bay ATR72 đi/đến sân bay tại các địa phương chưa tiếp nhận được tàu bay phản lực thân hẹp (Côn Đảo, Cà Mau, Điện Biên, Kiên Giang) với sản lượng vận chuyển khách trong 9 tháng đầu năm là 465.659 khách, sau đó sẽ tăng lên khoảng 650.338 triệu khách vào năm 2018.
Dự kiến, Công ty mới có lãi ngay từ năm đầu với mức lợi nhuận tăng dần trong các năm tiếp theo. Hiệu quả hoạt động của Vasco cho cả giai đoạn 2016 – 2018 dự kiến đạt 1,9 tỷ đồng động. Tuy nhiên, lãi của Vasco chủ yếu đến từ doanh thu bổ trợ (quảng cáo, bán quà lưu niệm); thuê chuyến; dịch vụ tàu bay nhỏ.
Theo kế hoạch, Công ty cổ phần Vasco sẽ chính thức đi vào hoạt động từ quý II/2016.
Trước đó, Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất của Vietnam Airlines đã thông qua chủ trương thành lập Công ty TNHH một thành viên bay dịch vụ hàng không trên cơ sở tổ chức lại Chi nhánh này.
“Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thiện đề án và triển khai thực hiện thành lập công ty, một nhà đầu tư đã ngỏ ý được tham gia góp vốn cùng Vietnam Airlines để trờ thành thành viên sáng lập hãng hàng không mới”, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh cho biết.
-
Doanh nghiệp đề xuất giảm tổng nguồn xăng dầu phân giao cho năm 2024 -
Bytes for Future góp phần nâng cao kiến thức công nghệ thông tin cho các em học sinh Việt Nam -
Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 18/9/2024 -
Các hãng bay phấp phỏng trong mùa thấp điểm -
Doanh nghiệp dồn lực cho sản xuất sau bão -
Nhà đầu tư Nhật Bản đẩy mạnh các thương vụ hợp tác chiến lược tại Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/9 -
2 Thông tư gỡ vướng "Pre-funding" có hiệu lực ngay từ 2/11/2024 -
3 Chủ tịch Novaland cam kết sớm bù đắp tổn thất cho khách hàng, đối tác -
4 Thêm tiêu chí chọn nhà đầu tư “siêu” cảng cửa ngõ Sài Gòn -
5 Kiến nghị duyệt Dự án metro số 3 TP. Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
- Cảng Sài Gòn đăng cai tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Far Eastern Polytex Vietnam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024
- Hỗ trợ hơn 100.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân cho người dân vùng bão, lũ
- SLP Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau siêu bão Yagi
- Keppel và Samsung ứng dụng giải pháp công nghệ thông minh trong bất động sản
- SABECO hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại sau bão Yagi