-
Ông Nguyễn Cảnh Anh trở thành tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Eximbank -
Thu nhập lãi thuần của NCB tăng trong quý I/2024 -
Vàng miếng bứt tăng, vượt 85 triệu đồng/lượng -
CEO HDBank: Lợi nhuận quý I/2024 đạt 4.000 tỷ đồng trước thuế -
TPBank báo lãi hơn 1.800 tỷ đồng quý I/2024, rót vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát -
ĐHĐCĐ VietABank: Tăng mạnh vốn điều lệ, niêm yết trên sàn
Cách đây 10 năm, chẳng ai nghĩ đến chuyện có ngày phần lớn người dân ở các đô thị lớn sẽ sử dụng các loại thẻ thanh toán của ngân hàng hoặc các ứng dụng trên di động để thanh toán mọi giao dịch thường ngày, từ ăn uống, mua sắm, đi lại, cho đến chi trả phí y tế, học phí… Phải nói rằng, việc đẩy mạnh thanh toán bằng thẻ, cả thẻ tín dụng lẫn thẻ thanh toán nội địa là cuộc cách mạng thực sự trong việc thúc đẩy tiêu dùng tại Việt Nam.
Các ngân hàng không hề chậm chân trong cuộc đua khuyến mãi, giảm giá để thúc đẩy tiêu dùng không dùng tiền mặt. |
Quan sát một cửa hàng bán hàng thời trang nhỏ, có thể thấy được xu hướng trên. Chủ cửa hàng thời trang này khởi nghiệp bán quần áo qua facebook chỉ với 20 triệu đồng. Khi có nhiều khách hàng và nhiều người có nhu cầu đến xem hàng, cô chủ đã mở một cửa hàng nhỏ. Cửa hàng nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận Phú Nhuận (TP.HCM), nhưng khách hàng đến ngày một đông và nhiều người có nhu cầu thanh toán bằng thẻ, vậy là cửa hàng cung cấp thêm một lựa chọn thanh toán nữa cho khách.
Đến nay, những khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán tại cửa hàng này đều mua ít nhất 1 triệu đồng mỗi lần. Giao dịch của các khách hàng này chiếm tỷ trọng lớn trong doanh số bán hàng mỗi ngày của cửa hàng. Rõ ràng, sự sẵn sàng và tiện lợi của phương thức thanh toán bằng thẻ đã phần nào thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng đối với cửa hàng.
Các nhà bán lẻ hàng hóa, dịch vụ đã chủ động bắt tay với ngân hàng để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. |
Nếu không có thẻ mà trong tay chỉ có khoảng 300.000 đồng tiền mặt, người mua hàng sẽ không có hứng thú với việc lựa chọn nhiều món hàng. Tuy nhiên, nếu biết mình có khả năng mua đến vài triệu thì sự hứng khởi trong lựa chọn sẽ gia tăng và khả năng cao là người mua hàng sẽ chọn nhiều hơn 1 món hàng.
Từ khi có phương thức thanh toán thẻ, các nhà bán lẻ hàng hóa, dịch vụ cũng đã chủ động bắt tay với ngân hàng để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Các chương trình hợp tác được tung ra ngày càng nhiều, có chương trình còn nêu thẳng tên là “Cà thẻ rẻ hơn”.
Nhà hàng, quán ăn cũng đã nhảy vào tham gia xu hướng này. Nhiều nhà hàng, quán ăn giảm giá đến 30% khi khách hàng thanh toán bằng thẻ của một ngân hàng cụ thể. Chưa dừng ở đó, dịch vụ giáo dục, y tế, khách sạn, hàng không… cũng đã tham gia cuộc chơi.
-
ĐHĐCĐ VietBank: Chia cổ tức 25% bằng cổ phiếu, niêm yết sàn HoSE -
Vàng miếng bứt tăng, vượt 85 triệu đồng/lượng -
CEO HDBank: Lợi nhuận quý I/2024 đạt 4.000 tỷ đồng trước thuế -
TPBank báo lãi hơn 1.800 tỷ đồng quý I/2024, rót vốn vào CTCP Quản lý quỹ Việt Cát -
ĐHĐCĐ VietABank: Tăng mạnh vốn điều lệ, niêm yết trên sàn -
TPBank và Backbase nhận giải thưởng tại Digital CX Awards 2024 -
BAC A BANK lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt