-
Tổ chức Diễn đàn thường niên logistics Việt Nam 2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 5/11/2025 -
Hướng dẫn mới về chế độ kế toán doanh nghiệp từ năm 2026 -
Masan Consumer: Kỳ vọng bứt phá lợi nhuận nhờ Retail Supreme và đà phục hồi tiêu dùng -
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu -
Các nhà máy nhiệt điện của EVNGENCO1 vận hành tin cậy, hệ số khả dụng cao
Báo cáo tại Hội nghị Tổng kết hoạt động ngành điều năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 chiều 7/1 tại TP.HCM, Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) cho biết dự kiến cả năm 2022, xuất khẩu nhân điều của Việt Nam chỉ đạt giá trị 3,07 tỷ USD, chưa đạt mục tiêu 3,2 tỷ USD dù trước đó đã giảm khoảng 600 triệu USD so với mục tiêu ban đầu là 3,8 tỷ USD.
Nguyên nhân được cho là bởi ảnh hưởng của lạm phát, suy thoái kinh tế ở các thị trường lớn như Mỹ, châu Âu, khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, hạn chế các thực phẩm không thiết yếu, các nhà nhập khẩu cũng cầm chừng hơn.
Bên cạnh đó, việc thị trường Nga bị loại khỏi hệ thống thanh toán SWIFT bởi ảnh hưởng của xung đột Nga - Ukraine và thị trường Trung Quốc đóng cửa do thực thi chính sách Zero Covid cũng khiến ngành điều thêm lao đao.
![]() |
| Hội nghị Tổng kết hoạt động ngành điều năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. |
VINACAS dự báo tính đến tháng cuối của năm 2022 và năm 2023, hoạt động sản xuất cũng như chuỗi cung ứng điều toàn cầu và ở Việt Nam tiếp tục còn gặp rất nhiều khó khăn và thách thức lớn liên quan đến chính sách Zero Covid của Trung Quốc; xung đột Nga - Ukraina từ năm 2021; tình hình kinh tế - chính trị quốc tế; vấn đề lạm phát, suy thoái; chính sách thắt chặt tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, biến động tỷ giá USD/ VND; tiêu dùng giảm sút, chi phí chế biến ngày càng tăng, sản xuất đình trệ,... tăng trưởng của ngành điều sẽ bị tác động đáng kể do nhu cầu tiêu thụ điều nhân toàn cầu tiếp tục ảm đạm; thị trường nguyên liệu điều thế giới sẽ gặp nhiều thách thức,...
Đặt mục tiêu cho năm 2023, VINACAS đề nghị điều chỉnh mức chỉ tiêu khiêm tốn khoảng 3,10 tỷ USD, tăng nhẹ 30 triệu USD so với năm 2022.
Để đạt mục tiêu này, VINACAS đề nghị các bộ ngành Trung ương, chính quyền địa phương tạo các điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngành điều, đặc biệt về mặt các chính sách thuế, hải quan.
Đồng thời, kiến nghị phát triển, triển khai thêm các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư, chuyển đổi số, chế biến sâu, sản xuất điều hữu cơ,…
-
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) và DMG Events hợp tác ra mắt hội nghị - triển lãm năng lượng toàn cầu -
Các nhà máy nhiệt điện của EVNGENCO1 vận hành tin cậy, hệ số khả dụng cao -
Soilbuild tiếp tục khẳng định vị thế tại Việt Nam -
Thanh toán qua tài khoản cá nhân của nhân viên vẫn được khấu trừ thuế GTGT -
Searee được vinh danh “Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh năm 2025” -
Doanh nghiệp “nâng cấp” để khai thác EVFTA hiệu quả -
10 tháng 2025, TKV tiêu thụ 36,7 triệu tấn than, doanh thu 136.000 tỷ đồng
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

