Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bà Rịa Vũng Tàu sắp phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương
Chí Tín - 19/08/2016 14:36
 
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đang chuẩn bị phát hành trái phiếu chính quyền địa phương năm 2016.
Cảng Cái Mép – Thị Vải là một trong những trọng điểm kinh tế tại Bà Rịa Vũng Tàu
Cảng Cái Mép – Thị Vải là một trong những trọng điểm kinh tế tại Bà Rịa Vũng Tàu

Theo đó, quy mô phát hành trái phiếu dự kiến 500 tỷ đồng nhằm tạo nguồn vốn cho đầu tư phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Dự kiến, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên đấu thầu trái phiếu chính quyền địa phương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào ngày 26/8/2016 tại trụ sở HNX.

Đối tượng được tham gia mua trái phiếu là các tổ chức và cá nhân Việt Nam, tổ chức và cá nhân nước ngoài. Nguồn vốn huy động được từ đợt phát hành này sẽ được bố trí cho các dự án đầu tư công của tỉnh năm 2016 và giai đoạn 2016-2020 theo thứ tự ưu tiên sau: Dự án đường Phước Hòa – Cái Mép, dự án hệ thống kênh nội đồng Hồ Sông Ray, dự án Bệnh viện đa khoa Vũng Tàu.

Trái phiếu chính quyền địa phương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có kỳ hạn 5 năm, mệnh giá 100.000 đồng, lãi suất cố định trong suốt kỳ hạn và thanh toán định kỳ 01 năm/lần; hoàn trả gốc 01 lần khi đáo hạn.

Chủ sở hữu trái phiếu được sử dụng trái phiếu để chuyển nhượng, cho, tặng, thừa kế, chiết khấu, cầm cố trong các quan hệ tín dụng và quan hệ dân sự theo quy định của pháp luật hiện hành.

Trái phiếu sau khi phát hành sẽ được lưu ký tại Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam và niêm yết, giao dịch tập trung tại HNX. Theo khung lãi suất do Bộ Tài chính quy định và tình hình thị trường tại thời điểm phát hành, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu được phép quyết định lãi suất phát hành trái phiếu.

Kể từ năm 2013, nhiều đợt phát hành trái phiếu chính quyền địa phương của các tỉnh thành cả nước đã được tổ chức thành công tại HNX, điển hình là hai thành phố Hà Nội và Đã Nẵng.

Cụ thể, UBND Tp. Hà Nội đã có 7 đợt phát hành tại HNX, huy động thành công 11.400 tỷ đồng trái phiếu, UBND TP. Đà Nẵng có 1 đợt phát hành tại HNX, huy động thành công toàn bộ 1.100 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương.

FECON trả cổ tức 2015 và thanh toán lãi trái phiếu cho nhà đầu tư
Ngày 9/9 tới đây, CTCP FECON (mã CK: FCN) sẽ thực hiện chi trả cổ tức năm 2015 bằng tiền cho các cổ đông với tỷ lệ 10% (1 cổ phiếu nhận 1.000...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư