Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bắc Ninh sẽ đầu tư Trung tâm dữ liệu thành phố thông minh 570 tỷ đồng
Duy Hoàng - 12/09/2017 07:14
 
Dự án xây dựng Trung tâm dữ liệu thành phố thông minh do Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí dự kiến gần 570 tỷ đồng.
Thành phố Bắc Ninh
Thành phố Bắc Ninh. Ảnh Internet

Dự án gồm các nội dung đầu tư chính: trung tâm dữ liệu; hệ thống đám mây, nền tảng tích hợp cho thành phố thông minh; giải pháp an toàn bảo mật cơ sở hạ tầng; hệ thống mạng và an ninh mạng; hệ thống phần mềm nền tảng cho cơ sở hạ tầng thành phố thông minh.

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thống nhất làm nền tảng xây dựng thành phố thông minh một cách có quy hoạch và có tính nhất quán, đảm bảo các hệ thống có thể tích hợp và chia sẻ dữ liệu một cách linh hoạt thống nhất… Qua đó, cung cấp thông tin có giá trị là công cụ hỗ trợ cho lãnh đạo ra quyết định, giúp công tác quản lý điều hành của chính quyền hiệu quả và cung cấp ngày một nhiều các dịch vụ thông minh cho người dân và doanh nghiệp.

Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh cho biết, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo, đây là dự án lớn, cần xem xét kỹ lưỡng phạm vi, lựa chọn công nghệ và chia thành nhiều giai đoạn thực hiện để đảm bảo mang lại hiệu quả lâu dài. Theo đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn trên cơ sở phân tích hiện trạng hạ tầng, trang thiết bị để nghiên cứu, lựa chọn hình thức đầu tư cho phù hợp, đảm bảo mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo sự thuận lợi trong việc quản lý sử dụng. Quy mô đầu tư phải đảm bảo mang tính lâu dài, không bị lỗi thời, đáp ứng hoạt động một cách hiệu quả, tránh lãng phí.

UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông thống nhất nguồn vốn đầu tư, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Bắc Ninh: Nhà máy xử lý nước thải Phong Khê 156 tỷ đồng sẽ "giải cứu" làng nghề ô nhiễm
Nhà máy xử lý nước thải Phong Khê (thuộc hệ thống xử lý môi trường làng nghề Phong Khê, thành phố Bắc Ninh), kinh phí đầu tư 156 tỷ đồng, có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư