-
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp, thực phẩm bền vững -
Góp ý Nghị định kinh doanh xăng dầu: Doanh nghiệp xăng dầu lo bị "bắt lỗi" -
Chờ mùa M&A không chỉ mở rộng, mà còn đi sâu -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức -Bài 4 -
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Có tới 66 trong số 222 doanh nghiệp tham gia khảo sát của Dự án PCI 2016 về các quốc gia sẽ xem xét đầu tư nếu thuận lợi đã chọn Lào. Các tiêu chí lựa chọn chính là cơ hội kinh doanh, quy mô thi trường, chất lượng điều hành.
Đây cũng không phải là thông tin mới, khi Lào đang là quốc gia nhận vốn đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam ra nước ngoài lớn nhất.
Tuy nhiên, sự lựa chọn của các doanh nghiệp tư nhân với Lào chứng tỏ địa điểm này có nhiều đặc điểm phù hợp với hấp dẫn với doanh nghiệp Việt Nam.
Các địa điểm được lựa chọn tiếp theo là Hoa Kỳ, Singapore, Campuchia, Nhật Bản và Myanmar.
“Nhưng có sự khác biệt khá rõ giữa các doanh nghiệp lựa chọn Lào, Campuchia, Myanmar... với các doanh nghiệp Hoa Kỳ, Singapore hay Nhật Bản. Kết quả điều tra của PCI cho thấy, doanh nghiệp chọn Singapore hay Nhật Bản không chỉ vì cơ hội kinh doanh mà vì chất lượng điều hành”, ông Đậu Anh Tuấn, Giám đốc Dự án PCI, Trưởng ban Pháp chế (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) cho biết.
Cụ thể, 75% doanh nghiệp chọn Singapore vì chất lượng điều hành. Đối với Nhật Bản, các tỷ lệ này là 75% chọn vì cơ hội kinh doanh và 69% chọn vì chất lượng điều hành.
Điều này khẳng định rằng chất lượng điều hành để tạo dựng một môi trường kinh doanh bình đẳng luôn là yếu tố quan trọng góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.
Cũng phải nói thêm, số lượng doanh nghiệp Việt Nam mong muốn mở rộng kinh doanh sang các quốc gia khác chưa nhiều, chiếm hơn 6% tổng mẫu, nhưng cũng là thông tin đáng quan tâm.
Vì những doanh nghiệp đã mong muốn vươn ra ngoài biên giới chắc chắn là những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, vững chắc về tài chính.
“Trong bối cảnh hiện tại, đứng ở góc độc địa phương, nếu các địa phương không nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy và xây dựng môi trường kinh doanh thông thoáng, thân thiện, nền kinh tế của quốc gia có thể sẽ bị thất thoát những nguồn lực quý giá cho phát triển”, ông Tuấn chia sẻ quan điểm.
-
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng -
Giải quyết dứt điểm tranh chấp, lấn chiếm, sử dụng đất đai sai mục đích tại các công ty nông, lâm nghiệp -
Stavian Industrial Metal là Nhà tài trợ Kim cương Hội nghị và Triển lãm thép Đông Nam Á 2024 -
Xây dựng Hệ sinh thái tận dụng FTA nhằm nâng cao hiệu quả thực thi -
An Phát Holdings cùng SKC kỳ vọng đa dạng hóa nguồn cung nhựa sinh học trên toàn cầu -
Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt: Cả hệ thống chính trị vào cuộc -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Đồng Nai đầu tư chỉ cần nộp hồ sơ tại một bàn
- Việt Nam - nền kinh tế thành công của thế kỷ 21
- SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
- Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2024 ngành công nghệ thông tin - viễn thông
- Chubb Life Việt Nam ra mắt kênh đối tác kinh doanh mới
- Hành trình "Tour Exploring Australia’s IT - Cơ hội đầu tư tại Úc cho doanh nghiệp Việt
- An Lập Phát ra mắt hệ nhôm Revo chịu áp lực cực hạn tương đương bão cấp 15