Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cận cảnh những người lính cứu hoả dũng cảm lao vào đám cháy ở Trương Định
Hoàng Nam (Infonet) - 19/09/2016 07:53
 
Trong khi "bà hoả" đang bao trùm lên toàn bộ khu nhà, những chàng lính cứu hoả đã bình tĩnh phối hợp với nhau lao vào đám cháy khống chế ngọn lửa.
Chiều qua (18/9), khu lán trại rộng gần 1.000m2 của công nhân xây dựng tại ngõ 298 Trương Định (Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ bốc cháy. Ngọn lửa sau đó đã bao trùm lên toàn bộ khu nhà và lan nhanh sang khu dân cư.
Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC số 8 (CS PCCC Hà Nội), đơn vị phụ trách địa bàn quận Hoàng Mai đã nhanh chóng tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng.
Tuy nhiên, do hiện trường đám cháy nằm trong ngõ nhỏ nên việc dập tắt ngọn lửa gặp rất nhiều khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Khắc Tuân - Đội trưởng đội Cứu nạn Phòng CS PCCC số 8 đang chỉ huy đồng đội làm mát khu vực vừa xảy ra cháy, không để ngọn lửa bùng trở lại.
Công tác chữa cháy trong vụ cháy này cũng gặp nhiều khó khăn do đây là khu nhà lán tạm, được làm hoàn toàn bằng các tấm tôn nên khi bị cháy, các tấm tôn trở thành vô số những chiếc "bẫy" đối với lực lượng cứu hộ.
Ngọn lửa quá lớn khiến đồ đạc những nhà xung quanh đám cháy cũng bị hư hỏng, nhiều nhà bị vỡ kính do nhiệt độ quá cao.
Lực lượng cảnh sát PCCC đã phải phun nước vào người nhau để giảm nhiệt, hỗ trợ đồng đội tiếp cận sâu vào khu vực cháy.
Những vật dụng dễ cháy nổ sẽ được lực lượng cứu hộ tiếp cận và xử lý trước. Trong ảnh: lực lượng cứu hộ đã đưa các bình gas ra khỏi hiện trường.
Theo quan sát của phóng viên Infonet, sau khi ngọn lửa hoàn toàn được dập tắt, lực lượng cứu hộ vẫn phải làm việc nhiều giờ để giải phóng hiện trường, không để ngọn lửa bùng lại.
Lực lượng cứu hộ phải di chuyển trên những tấm tôn nóng bỏng để tìm kiếm những vật dụng có nguy cơ cháy nổ vẫn nằm dưới hiện trường.

 

Cháy lớn thiêu rụi 6 ki ốt ở Tây Mỗ, Hà Nội
Một vụ cháy lớn xảy ra vào sáng nay 20-2 đã thiêu rụi 6 ki ốt tại khu vực ngã ba Biển Sắt, đường Tây Mỗ, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư