Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 11 tháng 05 năm 2024,
Cầu Nhật Tân sẽ được chiếu sáng nghệ thuật
Duy Hoàng - 17/02/2017 23:22
 
Chiều nay (17/2), Tập đoàn SunGroup và Tập đoàn Philips (Hà Lan), đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp thiết bị chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân. Chứng kiến lễ ký có Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster.
Cầu Nhật Tân
Cầu Nhật Tân sẽ lung linh hơn khi được chiếu sang nghệ thuật. Ảnh: Internet

Theo đó, Tập đoàn Philips - Tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về lĩnh vực chiếu sáng, sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, phát triển và lắp đặt hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân.  

Hệ thống chiếu sáng sẽ được thiết kế với các hiệu hứng đổi màu linh hoạt, giúp thể hiện vẻ đẹp hiện đại, tráng lệ của cây cầu dưới các sắc thái khác nhau. Các chương trình chiếu sáng độc đáo theo chủ đề cũng sẽ được lập trình sẵn để trình chiếu trên cầu vào những dịp, sự kiện đặc biệt, góp phần tạo nét riêng cho không gian đô thị cũng như điểm đến thưởng ngoạn cho cư dân vào ban đêm.

Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED, tiết kiệm điện năng và chi phí vận hành, đồng thời cho phép hiện thực hóa các ý tưởng chiếu sáng bay bổng mà các công nghệ đèn truyền thống không thể thực hiện được. Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng còn ứng dụng các giải pháp quản lý thông minh mới nhất, có thể quản lý điều khiển chiếu sáng từ xa dựa trên điện toán đám mây. 

Theo kế hoạch, dự án sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng dịp 30/4/2017. Kinh phí thực hiện dự án được Sun Group tài trợ. 

Chụp ảnh trên cầu Nhật Tân: Đẹp, nhưng sẽ bị phạt
Cầu Nhật Tân thông xe hôm 5/1 đem lại niềm vui, niềm hân hoan cho bao người dân Thủ đô. Nhưng ngay những ngày đầu tiên, đã có những hình ảnh không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư