Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
“Cha đẻ” siêu xe 2 triệu đô bắt tay với Mai Linh sản xuất xe điện
Hồng Phúc - 26/04/2017 18:41
 
"Cha đẻ" của thương hiệu siêu xe 2 triệu USD đầu tiên trên thế giới Natalia - ông Alfred J. Dimora, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dimora Enterprises, LLC chia sẻ về kế hoạch hợp tác với Tập đoàn Mai Linh.

Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Alfred J. Dimora, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dimora Enterprises, LLC cho biết, sẽ dành 500 triệu USD để đầu tư nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô điện trong năm nay. Và đến năm 2020, đơn vị này sẽ cung cấp từ 5.000 -10.000 xe điện cho Tập đoàn Mai Linh.

Hiện Dimora Enterprises, LLC chưa có trụ sở tại Việt Nam và chưa tìm được địa điểm cụ thể để xây dựng nhà máy, tuy nhiên, ông Dimora tỏ ra khá tự tin vào mục tiêu sản xuất 50.000 xe điện/năm khi dự án đi vào hoạt động.

Dimora Enterprises, LLC sẽ hợp tác với Công ty TNHH MTV Đầu tư Hồ Huy (Công ty mẹ của Tập đoàn Mai Linh) sản xuất ô tô điện 5 chỗ và 7 chỗ dùng làm taxi. Trong đó, Mai Linh sẽ là đối tác chiến lược trong việc triển khai và vận hành hệ thống taxi chạy điện. Giai đoạn đầu xe sẽ chỉ được bán ra để dùng làm taxi cho Tập đoàn Mai Linh ở Việt Nam. Trong quá trình mở rộng sản xuất, việc xuất khẩu qua ASEAN và các thị trường khác trên thế giới.

Ông Alfred J. Dimora, sáng lập kiêm giám đốc điều hành Dimora Enterprises, LLC (áo đen) đặt mục tiêu sản xuất 50.000 xe điện/năm tại Việt Nam.
Ông Alfred J. Dimora, sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Dimora Enterprises, LLC (áo đen) đặt mục tiêu sản xuất 50.000 xe điện/năm tại Việt Nam.

Ông Alfred J. Dimora hy vọng đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp cung cấp linh kiện nội địa phát triển và từng bước sản sinh ra những doanh nghiệp Việt Nam đủ sức sản xuất ô tô điện hoàn chỉnh.

Tháng 3/2017, ông Dimora cùng lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh đã gặp và trao đổi cùng Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại Văn phòng Chính phủ và đã làm việc với lãnh đạo một số địa phương mà Công ty dự định đặt nhà máy.

Đầu tiên, đơn vị này sẽ sản xuất dòng sedan 5 chỗ. Đối với dòng minivan và crossover 7 chỗ sẽ được quyết định sau tuỳ thuộc vào nhu cầu và năng lực sản xuất.

 DiMora Enterprises, LLC gồm 5 đơn vị thành viên với các dòng xe nổi tiếng như xe sedan thể thao Natalia SLS 2 có giá 2 triệu USD/chiếc đầu tiên trên thế giới.

Dự kiến các giai đoạn thực hiện dự án:

+ Tiến hành đánh giá chi tiết (due diligence): ngày 10/02 đến ngày 10/6/2017
+ Chọn địa điểm đặt nhà máy sản xuất: 10/6/2017 – 15/12/2017
+ Phát triển, chứng nhận, sẵn sàng sản xuất: 15/6/2017 – 15/11/2018

Renault và Mai Linh: Cú bắt tay lịch sử hay ván bài mạo hiểm?
Hãng ô tô danh tiếng của Pháp Renault và Tập đoàn taxi Mai Linh đã có một cái bắt tay lịch sử khi cùng hợp tác để triển khai taxi chạy bằng ô tô...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư