-
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án -
Hà Nội: Đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học thông minh -
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035 -
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã tính toán lại tổng mức đầu tư đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội và dựa trên ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng. Trên cơ sở tham khảo đơn giá, suất đầu tư thì tổng mức đầu tư được điều chỉnh giảm xuống còn 28.918 tỷ đồng.
Với chiều dài 5,9km, trước đó, trong đề xuất dự án được lập tháng 3/2017, tổng mức đầu tư dự kiến đoạn đường này của Hà Nội là 34.743 tỷ đồng. Như vậy, con số tính toán mới sau rà soát cho thấy mức đầu tư giảm 5.825 tỷ đồng, tương đương mỗi km được điều chỉnh giảm khoảng 1.000 tỷ đồng.
UBND thành phố cho biết, các chi phí được điều chỉnh giảm gồm chi phí xây dựng, mua sắm, lắp đặt hệ thống đường sắt, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, chi phí lãi vay… Việc tính toán lại dựa trên cơ sở tham khảo các thông số của các tuyến đường sắt khác cũng như giảm các chi phí không cần thiết.
Tuy nhiên, cơ quan này cũng nhấn mạnh tổng mức đầu tư mới chỉ là dự kiến ở giai đoạn đề xuất dự án và có thể tiếp tục rà soát trong giai đoạn lập dự án để có thể cắt bỏ các chi phí không cần thiết khác.
UBND TP Hà Nội cũng đề xuất cơ chế tài chính cho dự án với 2 nguồn huy động là ODA Nhật Bản và vốn vay trong nước. Trong đó, số vốn ODA vay lại của dự án là 18.649 tỷ đồng, còn vốn đối ứng trong nước 5.606 tỷ.
Tuyến Trần Hưng Đạo - Thượng Đình có tổng chiều dài 5,9 km đi ngầm dưới lòng đất, gồm 6 ga, thuộc danh mục các dự án, công trình trọng điểm, được bố trí vốn ngân sách để chuẩn bị đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2020. Đây là hợp phần thứ 2 của tuyến số 2 sau đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
-
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án -
Hà Nội: Đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học thông minh -
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035
-
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1 -
Phú Yên phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 -
Rõ thêm định hướng các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM -
Đưa vào khai thác cầu Bến Rừng: Tăng kết nối giữa Thủy Nguyên - Quảng Yên -
Hải Phòng: Đưa quận Kiến An trở thành đô thị hiện đại -
Hải Phòng: Huyện Kiến Thụy giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu