Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Chọn tuổi xông nhà tốt nhất năm 2014 Giáp Ngọ
Tầm Như - 30/01/2014 09:28
 
Trong đêm Giao Thừa hoặc sáng Mùng Một Tết, gia đình Việt thường chọn một người xông nhà phù hợp để gia đình may mắn, khỏe mạnh, hưng vượng. Dưới đây là vài gợi ý chọn tuổi xông nhà năm 2014 (Tết Giáp Ngọ). 5 địa điểm xem bắn pháo hoa đêm Giao Thừa tại Hà Nội

Quan niệm chọn tuổi xông nhà, xông đất xuất phát từ mong muốn khởi đầu một năm mới nhiều may mắn, khỏe mạnh, tài lộc. Người đầu tiên vào nhà (xông nhà) có tính cách và thân phận ra sao sẽ là điều khởi đầu cho gia đình một năm mới như vậy.

Chọn tuổi xông nhà năm 2014 Giáp Ngọ
Chọn tuổi xông nhà giúp đem lại một năm may mắn

​Tùy theo công việc, địa vị của gia chủ mà có nhiều quan niệm về chọn tuổi xông nhà, xông đất. Song dù với quan niệm nào thì chọn tuổi xông nhà cũng đều chú trọng “tam hợp” với chủ nhà, tránh tuổi “tứ hành xung”. Người được chọn tuổi xông nhà thường là người có tính cách vui vẻ, nhanh nhẹn, thành đạt, thường là nam giới, là trụ cột trong một gia đình.

Chọn tuổi xông nhà đúng người hợp mệnh đem lại may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ trong năm mới.

Dưới đây là những gợi ý chọn tuổi xông nhà, xông đất năm mới Giáp Ngọ 2014, bao gồm bảng chi tiết giữa tuổi gia chủ, tuổi xung/hợp và tuổi xông nhà tốt.

(Tổng hợp)

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư