Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chuyên gia tạo mẫu tóc quốc tế Lesilie Đỗ: Thích truyền nghề hơn kiếm tiền
Anh Hoa - 30/03/2018 12:05
 
Sở hữu hàng chục giải thưởng danh giá về ngành tóc ở châu Âu và nắm trong tay chuỗi hệ thống 16 salon cao cấp ở Nauy, nhưng chuyên gia tạo mẫu tóc quốc tế Leslie Đỗ vẫn quyết định về Việt Nam vì đam mê “truyền nghề”.
TIN LIÊN QUAN

Từ bỏ danh vọng và tiền bạc ở châu Âu

Có thể nói chuyên gia Leslie Đỗ là một trong những nhà tạo mẫu tóc người Việt thành công nhất ở hải ngoại. Anh đã vinh dự nhận được bằng Master ngành tóc do Nhà nước Nauy trao tặng.  

Trong những năm gần đây, LesLie liên tục về Việt Nam với nhiều vai trò như làm giám khảo cuộc thi tay nghề Asia Skill, chuyên gia kỹ  thuật cho các hãng mỹ phẩm danh tiếng đang hoạt động tại Việt Nam. Từ đây anh thấy được tiềm năng rất lớn của các nhà tạo mẫu tóc trẻ Việt Nam. Nhưng đồng thời, anh cũng nhận ra họ đang thiếu kỹ thuật và nền tảng kiến thức chuyên sâu về nghề tóc. Điều này khiến anh trăn trở và đi tới quyết định từ bỏ định hướng kinh doanh để tập trung vào việc đào tạo và “truyền nghề” một cách bài bản nhất.

Được biết, để chiều lòng bố mẹ, sau khi tốt nghiệp trung học, Leslie đã thi đỗ và theo học ngành công nghệ thông tin, vốn là một ngành đang rất thịnh hành lúc bấy giờ. Tuy nhiên, không lâu sau đó, anh đã nhận ra đó không phải điều mình mong đợi và anh quyết tâm từ bỏ sau gần một năm theo học để thi vào Khoa Thiết kế tạo mẫu tóc.

Chuyên gia tạo mẫu tóc quốc tế Lesilie Đỗ
Chuyên gia tạo mẫu tóc quốc tế Lesilie Đỗ

Năm 1999, nhờ sự tận tình của chuyên gia Joakim Roos (người rất nổi tiếng trong việc dẫn dắt thí sinh tham dự các cuộc thi tạo mẫu tóc thế giới) và những năm tháng quyết tâm theo đuổi đam mê, Leslie Đỗ đã đạt giải Nhất trong cuộc thi Tay nghề toàn Nauy.

Sau thành công đó, LesLie đi tu nghiệp tại những Học viện tóc hàng đầu châu Âu như: Sassoon Academy, ToniGuy Academy… và liên tiếp thắng những giải lớn ở các cuộc thi về tóc trong nhiều năm liền tại châu Âu.

Thế nhưng, anh quyết định từ bỏ danh vọng và tiền bạc ở châu Âu để gắn bó với sự nghiệp đào tạo tại Việt Nam.

Theo Leslie Đỗ, ở Nauy và châu Âu, ngành tóc được coi trọng và phát triển đào tạo từ rất sớm. Từ thợ cho đến các nhà tạo mẫu tóc ở đó nắm kiến thức bài bản nên họ rất tự tin khi làm tóc cho khách hàng và tham dự tại các giải thưởng quốc tế. Trong khi tại Việt Nam, thợ tóc thông thường chỉ qua các lớp đào tạo để biết cách cắt tóc một cách thụ động.

“Tôi rất muốn chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình với các bạn yêu thích nghề tóc tại quê nhà”, Leslie Đỗ nói.

Bến đỗ” tại Học viện tóc Quốc tế Bloom

Hiện sau hơn 2 năm vừa đào tạo, nghiên cứu và tìm kiếm đối tác, Leslie đã chọn cho mình “bến đỗ” tại Học viện tóc Quốc tế Bloom.

Mục tiêu của Bloom là tập trung đào tạo mở rộng, đồng thời nâng cao các kỹ thuật cắt và tạo mẫu tóc mang tiêu chuẩn quốc tế. Đây là đơn vị được Muk Hair chọn làm đối tác chiến lược nhằm phát triển chuyên sâu cho tất cả những người thợ đang làm nghề.

Học viện tóc Quốc tế Bloom trở thành “bến đỗ”của Leslie tại Việt Nam
Học viện tóc Quốc tế Bloom trở thành “bến đỗ”của Leslie tại Việt Nam

Bloom sẽ gây dựng cộng đồng những nhà tạo mẫu tóc muốn học hỏi, giao lưu với các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và thế giới.

Cùng với kế hoạch hợp tác quốc tế, các học viên xuất sắc tại Bloom sẽ được cử đi đào tạo chuyên sâu ở các nước châu Âu.

Hiện chỉ sau một thời gian ngắn đào tạo thực tế, Leslie Đỗ đã liên tiếp đón nhận các tin vui từ học trò của mình. Trong đó, Chu Tuấn Anh đạt Giải Nhất Thi tay nghề Quốc gia năm 2016; Lê Anh Quân đạt Giải Nhất Thi tay nghề Thành phố Hà Nội 2018…

Với những thành tích đạt được, anh đã được Tổng cục Dạy nghề chỉ định làm huấn luyện viên chính cho đội tuyển quốc gia tham dự Cuộc thi tay nghề ASEAN 2018.

“Chỉ cần đam mê và quyết tâm theo đuổi, thành công sẽ đến với bạn”, Leslie Đỗ có lời nhắn nhủ đối với các bạn trẻ đang băn khoăn tìm cho mình một hướng đi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư