Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
CIPY khởi công nhà máy sản xuất linh kiện điện tử trị giá 5,7 triệu USD tại Phú Yên
Hà Minh - 13/05/2017 15:52
 
Đây là nhà máy sản xuất linh kiện điện từ đầu tiên được xây dựng ở Phú Yên có công suất 500 triệu linh kiện/năm với các sản phẩm chính là cuộn cảm chip RF và nam châm điện.
Nghi thức động thổ khởi công Dự án
Nghi thức động thổ khởi công dự án

Ngày 13/5, Công ty TNHH CCIPY Việt Nam (thuộc Tập đoàn Coilcraft, Hoa Kỳ) đã khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất linh kiện điện tử tại Khu công nghiệp An Phú (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Tham dự có ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên, ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh...

Ông Koo Heng Sheong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH CCIPY Việt Nam cho biết, tổng kinh phí đầu tư cho nhà máy là hơn 5,7 triệu USD và 100% sản phẩm sẽ được xuất khẩu. Việc lập nhà máy sản xuất tại tỉnh Phú Yên là một phần mục tiêu phát triển sản xuất tại châu Á của Tập đoàn Coilcraft. 

Ông Lê Văn Thành, Giám đốc BQL Khu kinh tế Phú Yên cho biết, Công ty CCI (Hoa Kỳ) bắt đầu tiếp cận và tìm hiểu đầu tư tại các KCN trên địa bàn Phú Yên từ năm 2013.

Trong quá trình 3 năm tìm hiểu đầu tư, BQL Khu kinh tế Phú Yên luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Công ty bằng nhiều hình thức như: gặp gỡ trực tiếp, điện thoại, trao đổi qua email để cung cấp đầy đủ các thông tin mà Công ty yêu cầu, cũng như giải đáp kịp thời các thắc mắc của Công ty trong việc đầu tư tại Phú Yên.

Đến tháng 5/2016, Công ty CCI đã quyết định đăng ký đầu tư vào KCN An Phú và đã được Ban Quản lý cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ giới thiệu và chia sẻ các bí quyết công nghệ mới, giải quyết việc làm cho khoảng 2.000 lao động và góp phần tăng kim ngạch xuất nhập khẩu của địa phương.

Sau thời gian gần 12 tháng kể từ ngày Dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Nhà đầu tư đã tích cực lập và hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định như: thiết kế cơ sở, PCCC, ĐTM, đất đai, giấy phép xây dựng và hôm nay, Công ty TNHH CCIPY Việt Nam tiến hành Lễ khởi công Dự án tại KCN An Phú, dự kiến dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh vào tháng 01/2018.

Để dự án sớm hoàn thành và đi vào sản xuất kinh doanh đúng tiến độ, về phía cơ quan quản lý nhà nước, Ban Quản lý Khu kinh tế sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư hoàn thành kế hoạch xây dựng nhà máy đúng theo tiến độ đã đề ra.

Về phía nhà đầu tư, Ban Quản lý đề nghị Công ty TNHH CCIPY Việt Nam có kế hoạch triển khai xây dựng nhà máy đảm bảo an toàn và hiệu quả và đưa nhà máy đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh đúng tiến độ để sớm phát huy hiệu quả kinh tế xã hội của dự án. 

Phú Yên: Không yêu cầu dự án du lịch nào “chạy” theo Hoa hậu
Đó là nội dung khẳng định của đại diện lãnh đạo tỉnh Phú Yên trong Công văn hỏa tốc gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư