Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Công nhân ở cảng Quy Nhơn đã làm việc trở lại
Gia Nguyễn - 01/09/2015 10:02
 
Ông Nguyễn Quý Hà, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn (Bình Định) cho biết, đến sáng 31.8, toàn bộ công nhân các Xí nghiệp xếp dỡ thuộc Cảng đã làm việc trở lại sau khi công ty giải quyết một số yêu cầu của công nhân.

Theo ông Hà, ngoài việc cấp phát ngay tiền lương, thưởng lễ 2/9 với tổng số tiền 6 tỉ đồng, công ty còn huy động các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ… tổ chức vận động, đối thoại với công nhân trong suốt những ngày qua.

Cũng theo lãnh đạo Công ty cổ phần cảng Quy Nhơn, từ ngày 1/9, Công ty sẽ triển khai phương thức làm việc “3 ca 4 kíp” để tái tạo tốt hơn sức lao động cho công nhân. Cụ thể, thay vì 2 đội bốc xếp làm việc trong 4 ca như hiện nay, cảng sẽ chia làm 3 đội làm việc trong 4 ca. Điều này sẽ phần nào giải phóng sức lao động của công nhân, giúp họ tái tạo sức khỏe được tốt hơn.

Công nhân cảng Quy Nhơn đã làm việc trở lại sau 2 ngày đình công đòi tăng lương, thưởng.
Công nhân cảng Quy Nhơn đã làm việc trở lại sau 2 ngày đình công đòi tăng lương, thưởng.

 

Trước đó, như Báo Đầu tư điện tử đã đưa tin, vào chiều 28 và ngày 29/8, có khoảng 500 công nhân thuộc các Xí nghiệp xếp dỡ Cảng Quy Nhơn đã đình công đòi quyền lợi khiến hoạt động của Cảng Quy Nhơn bị tê liệt, hàng hóa thông qua cảng bị ứ đọng. Đây là sự kiện chưa từng xảy ra tại cảng từ khi thành lập đến nay...

Tập đoàn Kinder World tổ chức chuyến thám hiểm biển Quy Nhơn
Trong đầu tháng tháng 9 tới, Tập đoàn Kinder World sẽ tổ chức chuyến thám hiểm biển Quy Nhơn đầu tiên bằng thuyền Kayak với sự tham gia từ 8-10...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư