Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đe dọa sử dụng mìn, nam hành khách bị cấm bay 9 tháng
Châu Như Quỳnh (Dân trí) - 19/09/2017 09:31
 
Trong quá trình làm tục an ninh trước chuyến bay, nam hành khách đã có hành vi đe dọa sử dụng mìn, uy hiếp an ninh hàng không. Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa ra quyết định cấm bay 9 tháng đối với hành khách này.


Nam hành khách phát ngôn đe dọa sử dụng mìn trong quá trình làm thủ tục an ninh tại Nội Bài (ảnh minh họa)
Nam hành khách phát ngôn đe dọa sử dụng mìn trong quá trình làm thủ tục an ninh tại Nội Bài (ảnh minh họa)

Hành khách có hành vi vi phạm nói trên tên là Lê. T. H (26 tuổi), thường trú tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Theo Cục HKVN, ông Lê. T. H. có vé đi chuyến bay VN1565 từ Hà Nội đi Cam Ranh ngày 16/8. Trong quá trình làm thủ tục kiểm tra an ninh tại khu C, nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, ông H đã có phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng mìn.

Với phát ngôn đe dọa sử dụng mìn, ông Lê. T. H. đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định số 231/QĐ-XPVPHC ngày 16/8/2017.

Cục HKVN xác định, ông Lê. T. H đã có hành vi vi phạm quy định an ninh hàng không, vì vậy cơ quan này đã ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không (cấm bay) đối với ông Lê. T. H.

Thời gian ông Lê. T. H. bị cấm vận chuyển là 9 tháng, tính từ ngày 16/9/2017 đến hết ngày 15/6/2018 và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 16/6/2018 đến hết ngày 15/12/2018.

Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển hành khách Lê Tuấn Hữu theo thời hạn nêu trên.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách Lê Tuấn Hữu và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn nêu trên.

Cục HKVN yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có văn bản thông báo đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện quyết định cấm bay đối với ông Lê. T. H.

Bạo hành nhân viên Vietjet, khách nữ bị cấm bay 6 tháng
Cục Hàng không Việt Nam vừa cấm vận chuyển và kiểm tra trực quan bắt buộc có thời hạn đối với hành khách Nguyễn Thị Hằng do tát nhân viên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư