Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Dư nợ doanh nghiệp nhỏ chiếm 55% tại SHB
Chí Tín - 02/05/2016 08:12
 
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB, sàn HNX) cho biết, tính đến 31/3/2016, tổng tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chiếm 55% tổng dư nợ khách hàng doanh nghiệp của SHB.
SHB vừa thực hiện giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn
SHB vừa thực hiện giảm 0,5% lãi suất cho vay ngắn hạn

Trong đó, lĩnh vực phát triển nông nghiệp nông thôn chiếm tỷ trọng 40%, lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển chiếm 10%, lĩnh vực xuất khẩu chiếm 9% và các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm 2%.

Ngân hàng này cho biết đã triển khai sản phẩm cho vay bổ sung vốn lưu động 24h đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sản phẩm này có thể giải quyết thủ tục cho vay chỉ trong vòng 24h làm việc.

Hiện tại, Chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp, tiếp sức thành công tại SHB có tổng giá trị hạn mức là 10.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay bình quân 7% với kỳ hạn ngắn hạn và 9,5% với kỳ hạn trung dài hạn; cho vay kết nối ngân hàng - doanh nghiệp với tổng hạn mức dự kiến lên đến 8.000 tỷ đồng, lãi suất cho vay lãi suất cho vay bình quân 7% với kỳ hạn ngắn hạn và 9% với kỳ hạn trung dài hạn; cho vay hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng bình ổn giá với giá trị lên đến 1.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay bình quân 7% với kỳ hạn ngắn hạn và 9% với kỳ hạn trung dài hạn…

Mới đây,  SHB cũng vừa công bố triển khai chính sách lãi suất cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển như nông nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Đối với các khoản vay trung dài hạn, SHB áp dụng mức lãi suất ưu đãi tối đa 10%/năm; đối với các khoản cho vay ngắn hạn, SHB xem xét giảm lãi suất 0,5% so với mức lãi suất hiện hành.

Trong tháng 4/2016, SHB cũng vừa nhận chứng chỉ bảo mật hệ thống thẻ thanh toán PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) từ đơn vị đánh giá ControlCase. Đây là một trong những công ty toàn cầu được Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật PCI DSS lựa chọn và được các tổ chức thẻ Quốc tế thừa nhận để tham gia tư vấn, đánh giá đáp ứng tiêu chuẩn PCI DSS.

SHB cho biết đã triển khai thành công tuân thủ PCI DSS với thời gian 16 tháng, thông qua việc kiện toàn bảo mật không chỉ hệ thống thẻ thanh toán và toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng, đáp ứng đầy đủ 6 nhóm yêu cầu của PCI DSS. Các yêu cầu này bao gồm: Xây dựng và duy trì hệ thống mạng bảo mật; Bảo vệ dữ liệu thẻ thanh toán; Xây dựng và duy trì an ninh mạng; Xây dựng hệ thống kiểm soát xâm nhập; Theo dõi và đánh giá hệ thống thường xuyên; Chính sách bảo vệ thông tin.

Hồi đầu năm 2016, SHB cũng vừa ký hợp tác đối tác chiến lược với CLB Barca tại Việt Nam, Lào và Campuchia và từ năm 2014, Câu lạc bộ bóng đá do SHB đỡ đầu là SHB Đà Nẵng cũng đã trở thành đối tác chiến lược với CLB ManCity (Anh).

SHB phát hành cổ phiếu tăng vốn lên gần 10.500 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ phát hành hơn 62 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho các cổ đông trong thời gian tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư