-
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề -
BCG Land đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 2.190 tỷ đồng -
Cục Hải quan TP.HCM sẽ xây dựng hệ thống hải quan số trong cuối năm 2024 -
Ký kết Biên bản hợp tác về thương mại, đầu tư Việt - Pháp -
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở
FPT Retail kỳ vọng sẽ mở thêm khoảng 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm từ Apple trong 2 - 3 năm tới |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), chủ sở hữu hệ thống FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyển chính thức của Apple tại Việt Nam ở mức độ cao cấp nhất) sẽ có buổi Roadshow tại Hà Nội vào chiều 7/12/2017 tới.
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam và hiện đang vận hành 469 cửa hàng trên toàn quốc, tính đến tháng 10/2017.
Con số cửa hàng đã tăng trên 7 lần trong giai đoạn 2012 - 2017 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Công ty hiện đứng số 1 về thị phần máy tính xách tay, đứng thứ 2 về thị phần điện thoại và bán lẻ Aplle chính hãng hàng đầu tại Việt Nam với đầy đủ các chuẩn cửa hàng, từ cấp độ cao nhất APR.
Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, cho biết, với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn.
FPT Retail hiện vẫn không ngừng mở rộng, phát triển cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, tiếp tục xây dựng trung tâm kinh doanh trực tuyến hiện đại nhất để hoàn thiện hình ảnh một thương hiệu gần gũi, làm tiền đề để tăng trưởng bền vững.
Được biết, trong chiến lược kinh doanh của mình, FPT Retail muốn phát triển kênh bán hàng mới.
Khoảng 30% doanh thu của FPT Retail đến từ sản phẩm tài trợ bởi các công ty tài chính tiêu dùng. Do đó, FPT Retail sẽ ký hợp đồng với các công ty để nhân viên các công ty này có thể mua trực tiếp sản phẩm bằng việc trả góp theo lương hàng tháng.
FPT Retail hiện chiếm khoảng 40% thị phần sản phẩm chính thức được bán từ Apple và ban lãnh đạo Công ty kỳ vọng sẽ mở thêm khoảng 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm từ Apple trong 2 - 3 năm tới.
Theo đánh giá từ ban lãnh đạo FPT Retail, thị trường Apple tại Việt Nam rất tiềm năng, riêng sản phẩm iPhone đạt khoảng 1 tỷ USD/năm. Hàng chính hãng chiếm 60%, hàng xách tay 40%; Apple store sẽ đặt cạnh FPT shop và sẽ cạnh tranh với khu vực hàng xách tay này.
FPT Retail cũng sẽ thúc đẩy mảng bán hàng online, với con số doanh thu online ước tính năm 2017 khoảng 1.527 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 11,6% cơ cấu.
Mục tiêu đến năm 2020, doanh thu online chiếm 15% tổng doanh thu, đạt khoảng 3.235 tỷ đồng.
FPT Retail thành lập năm 2012 và hiện có vốn điều lệ 400 tỷ đồng, doanh nghiệp này có thị phần bán lẻ điện thoại đứng thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến tháng 11/2017, cơ cấu sở hữu cho thấy Tập đoàn FPT là cổ đông lớn nhất nắm cổ phần chi phối 55%, kế đến là Dragon Capital nắm 20%, VinaCapital nắm 15% và cán bộ công nhân viên nắm 10%.
-
Pháp luật kinh doanh: Chậm giải quyết vướng mắc, doanh nghiệp khó tuân thủ đúng -
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Nghi ngờ năng lực của VinFast là không có cơ sở -
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE -
Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực tăng trưởng mới của nền kinh tế -
Xây lắp Hải Long - Hành trình 25 năm thành công -
Thép Hòa Phát Dung Quất nhận giấy công bố kiểm tra, xác nhận khí nhà kính -
Hàng xuất khẩu Việt Nam bị khởi xướng điều tra nhiều tại Mỹ, Ấn Độ, Indonesia
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"