-
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng
Dự án nằm trên đường ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố, có điểm đầu tiếp nối đường ven sông trong khu dân cư 30ha phường Bình Khánh, điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.
Về quy mô, cầu qua đảo Kim Cương sử dụng nguồn vốn từ ngân sách thành phố kết hợp vốn đóng góp của các doanh nghiệp (chủ yếu kinh doanh bất động sản) hưởng lợi từ dự án. Dự án sẽ xây dựng cầu bắc qua nhánh sông Giồng Ông Tố dài 291,3m, rộng 22m gồm 4 làn xe; xây dựng kè dọc sông Sài Gòn nối tiếp với kè hiện hữu, dài 254,1m; mở rộng cống hộp hiện hữu dài 40m, rộng mỗi bên 6m và xây dựng hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn chỉnh.
Nghi lễ khởi công dự án. |
Ngay sau khi khởi công, liên danh thi công gồm Công ty Thành Phát – Đạt Phương – Idico sẽ thực hiện gói thầu xây lắp phần cầu với gian thi công 11 tháng, gói thầu xây lắp phần đường sẽ triển khai trong tháng 10/2017 và gói thầu xây xanh, chiếu sáng sẽ thực hiện từ quý 1/2018. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong năm 2019.
Theo đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, đường ven sông Sài Gòn là tuyến giao thông quan trọng kết nối giữa 2 trục giao thông chính là đường Mai Chí Thọ và Vành đai 2, quận 2. Hiện kết nối 2 trục đường này chỉ có đường Đồng Văn Cống và Nguyễn Thị Định. Tuy nhiên đường Đồng Văn Cống chủ yếu sử dụng cho các phương tiện vận tải lớn, xe container (cảng Cát Lái), đường Nguyễn Thị Định là đường nhỏ, phục vụ chủ yếu cho người dân sống trong khu vực phường Bình Trưng Tây và Cát Lái. Cùng với đó, khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đã được đầu tư cơ bản về hạ tầng, là khu vực trung tâm hành chính của quận 2, mật độ dân cư ngày càng đông.
Vì thế, việc xây dựng cầu qua đảo Kim Cương sẽ giúp người dân phường Thạnh Mỹ Lợi không phải lưu thông với xe tải, mất an toàn giao thông, thông qua việc tách riêng dòng xe tải nặng, xe con xe cá nhân, giải quyết nhu cầu đi lại từ quận 2 về trung tâm quận 1 qua hầm đường Mai Chí Thọ và hầm vượt sông Sài Gòn. Dự án cũng góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hoá phường Bình Khánh và Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 đồng thời hoàn thiện tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch.
-
Nhà đầu tư dồn dập đề xuất dự án năng lượng tại miền Trung -
Thông xe cầu Châu Đốc hơn 534 tỷ đồng; thêm 400 triệu USD từ Hàn Quốc vào Hải Phòng -
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công
-
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược