Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hé lộ thủ đoạn móc trộm hành lý của nhân viên giám sát tại Sân bay Nội Bài
Tuấn Hợp (Dân trí) - 07/07/2015 09:30
 
Ngày 6/7, Phòng Cảnh sát hình sự (CATP Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can về tội “trộm cắp tài sản” và tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988, trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nguyên nhân viên giám sát sân đỗ, phòng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp – Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài.

Cơ quan điều tra làm rõ, Nguyễn Quốc Thắng, từ năm 2009 đến nay được Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài phân công làm nhiệm vụ giám sát sân đỗ tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Công việc chính của Thắng là giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại.

Lợi dụng công việc được giao, đầu tháng 11/2014, Nguyễn Quốc Thắng đã gây ra vụ trộm cắp tài sản (4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500) của Tổng Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng.

Sau khi trộm được, Thắng đã rao bán 4 chiếc điện thoại di động trên mạng và bán cho các đối tượng không quen biết được tổng cộng 4,8 triệu đồng, số tiền này Thắng đã sử dụng ăn tiêu hết. Cơ quan điều tra đã tiến hành thu giữ chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 là tang vật vụ trộm cắp.

Ngoài vụ trộm cắp trên, cơ quan điều tra còn làm rõ, vào tháng 4/2014, Thắng được phân công giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài. Thắng phát hiện một chiếc valy không có khóa nên đã lục lọi valy lấy trộm một chai nước hoa hiệu Chanel, một chai nước hoa hiệu Gucci, một chiếc kính không rõ nhãn hiệu (chưa xác định được bị hại). Thắng rao bán trên mạng số hàng này và bán chai nước hoa nhãn hiệu Chanel cho một thanh niên không biết tên với giá 450.000đ

Nguyễn Quốc Thắng - đối tượng chuyên móc trộm hành lí của khách tại sân bay. (Ảnh, do cơ quan điều tra cung cấp).
Nguyễn Quốc Thắng - đối tượng chuyên móc trộm hành lí của khách tại sân bay. (Ảnh, do cơ quan điều tra cung cấp).

Tương tự, khoảng ngày 26 – 27/5/2014, phát hiện một thùng hàng có Seal (dấu niêm phong hàng giá trị cao), Thắng bảo Hồ Anh Tuấn (SN 1976, là nhân viên lái xe nâng) điều khiển thùng hàng nhích ra để Thắng chui vào hầm hàng tàu bay. Sau đó, Thắng lấy một bọc ni lông trong đó có 10 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu LG G2 không có sạc.

Sau khi trộm được, Thắng đưa cho Tuấn 2 chiếc và Dương (nhân viên bốc xếp - chưa xác định lai lịch) 2 chiếc, còn lại 6 chiếc Thắng mang về rao bán trên mạng với giá 5,5 triệu đồng/1 chiếc.

Ngày 29/5, Tuấn đưa cho Thắng chiếc điện thoại LG G2 nhờ Thắng bán giúp, Thắng đưa cho Tuấn 4,5 triệu đồng, sau đó Thắng bán chiếc điện thoại này cho một người không quen biết với giá 5 triệu đồng. Tổng cộng Thắng được hưởng lợi hơn 33 triệu đồng.

Ngoài ra, trong một chuyến bay từ Cộng hòa Liên bang Đức về Nội Bài (ngày 30/5/2014), quá trình Thắng được phân công nhiệm vụ giám sát bốc dỡ hàng hóa, Thắng đã chui vào hầm hàng tàu bay. Tại đây, Thắng phát hiện một chiếc valy không khóa, Thắng đã lục valy lấy trộm một chiếc máy ảnh nhãn hiệu A1400 (chưa xác định được bị hại), sau đó Thắng rao bán chiếc máy ảnh trên mạng và bán cho một người không quen biết với giá 1,2 triệu đồng, số tiền này Thắng đã sử dụng ăn tiêu hết.

Ngoài những vụ việc nêu trên, cơ quan điều tra còn làm rõ Thắng gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản trong hành lí của hành khách rồi rao bán trên mạng.

Cơ quan điều tra xác định, số tài sản Thắng trộm cắp được có tổng giá trị khoảng 176 triệu đồng. Đáng chú ý, quá trình Thắng thực hiện được các phi vụ trộm cắp trên còn có một số cộng sự là người giúp sức cho Thắng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Quốc hội thông qua mức khái toán 16,03 tỷ USD cho sân bay Long Thành
Sáng nay (25/6), với 428 đại biểu tán thành (86,6%) trong tổng số 461 đại biểu có mặt tại Hội trường (93,3%), kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư