Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hội nghị “Gặp gỡ châu Âu” năm 2018: Cơ hội thu hút đầu tư nước ngoài vào Hà Nội
Thanh Nga - 24/05/2018 11:13
 
Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) cho biết, Hội nghị “Gặp gỡ châu Âu” 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 25/5 tại Khách sạn Melia (44B - Lý Thường Kiệt) là dịp để thành phố quảng bá về môi trường, cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh và định hướng xúc tiến đầu tư trong thời gian tới.

Hội nghị “Gặp gỡ Châu Âu” (Meet Europe) 2018 là sự kiện do UBND TP. Hà Nội phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh châu Âu và Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) tổ chức nhằm tăng cường, đa dạng hóa các hình thức xúc tiến đầu tư, thương mại giữa châu Âu và Việt Nam, trong đó có Hà Nội.

Meet Europe 2018 dự kiến có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội, đại diện Lãnh đạo các tỉnh/thành phố của Việt Nam, đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt nam, các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện kinh tế - thương mại của châu Âu, cộng đồng doanh nghiệp của châu Âu và Việt Nam.

Meet Europe 2018  đgóp phần mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội
TP. Hà Nội tìm cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Meet Europe 2018 

Meet Europe 2018 là dịp để các nhà lãnh đạo chính quyền địa phương, các doanh nghiệp của Việt Nam và các đối tác EU tại Việt Nam (cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan đại diện kinh tế - thương mại, cộng đồng doanh nghiệp …) gặp gỡ, trao đổi, kết nối, mở rộng quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư. Đồng thời, tạo điều kiện hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô cùng tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác ngước ngoài và thu hút đầu tư về các lĩnh vực mà các tỉnh, thành phố có nhu cầu.

Tại Hội nghị, các địa phương của Việt Nam, trong đó có Hà Nội sẽ cung cấp thông tin về tình hình, triển vọng, cơ hội và thách thức về hợp tác thương mại, đầu tư, phát triển kinh tế giữa Việt Nam và EU, đặc biệt trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có khả năng được ký kết trong năm 2018. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp châu Âu sẽ có các bài phát biểu, tham luận về các vấn đề: Tái tạo năng lượng, thành phố thông minh, nông nghiệp và kinh doanh thủy hải sản, cơ sở hạ tầng, logistic, công nghiệp 4.0, thiết bị y tế, dược phẩm, du lịch và khách sạn, ngành đồ uống và nước giải khát…

Bên cạnh đó, tại sự kiện, TP. Hà Nội sẽ giới thiệu công khai đến các đối tác/cơ quan của EU các nội dung danh mục các dự án cụ thể, khả thi để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, bất động sản, thương mại dịch vụ và cơ sở hạ tầng của thành phố. Đồng thời, cung cấp thông tin về các cơ chế chính sách đầu tư thay đổi theo các quy định mới có liên quan của TP. Hà Nội.

Thụy Điển chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông công cộng bền vững với Hà Nội
Vừa qua, Đại sứ quán Thụy Điển, Hội đồng Thương mại và đầu tư Thụy Điển phối hợp với UBND TP. Hà Nội tổ chức thảo luận bàn tròn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư