Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
ICAEW tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và các trường đại học Việt Nam
Uyên Linh - 26/04/2018 13:33
 
Ông Mark Protherough, Phó Tổng Giám đốc toàn cầu, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) khẳng định, ICAEW đã, đang và sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ và các trường đại học nhằm hiện thực hóa mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành tài chính, kế toán Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
Ông Mark Protherough, phát biểu với tư cách là một thành viên của phái đoàn chính phủ Anh, đại diện cho ICAEW trong buổi tọa đàm vừa diễn ra tại Hà Nội
Ông Mark Protherough, phát biểu với tư cách là một thành viên của phái đoàn chính phủ Anh, đại diện cho ICAEW trong buổi tọa đàm vừa diễn ra tại Hà Nội

“ICAEW tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ và các trường đại học Việt Nam”, là lời khẳng định của ông Protherough với tư cách là một thành viên của phái đoàn chính phủ Anh, đại diện cho ICAEW trong buổi tọa đàm vừa diễn ra tại Hà Nội.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động của phái đoàn thương mại Chính phủ Anh, dẫn đầu bởi Bộ Thương mại Quốc tế Anh (DIT) lần đầu tiên thực hiện chuyến công du quảng bá các tổ chức nghề nghiệp được công chứng của Anh tại khu vực Đông Nam Á , đồng thời tìm hiểu thách thức và cơ hội hợp tác trong đào tạo chuyên ngành tại Việt Nam.

Cùng với lãnh đạo của các tổ chức nghề nghiệp được công chứng khác, ông Protherough đã có buổi gặp gỡ với các cơ quan Chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp và lãnh đạo một số trường đại học tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong tuần qua. Chuyến công du cũng nhằm mục đích thiết lập các mối quan hệ hợp tác đối tác mới dựa trên các chuẩn mực nghề nghiệp, quy trình kiểm định chất lượng và phát triển nghiệp vụ được quốc tế công nhận.

Trao đổi về chuyến đi của phái đoàn đến Việt Nam lần này, ngài Liam Fox, Nghị sĩ, Bộ trưởng Bộ Thương mại Quốc tế Anh cho biết: “Mô hình tổ chức nghề nghiệp được công chứng là một phát minh lớn của nước Anh, có uy tín và tầm hoạt động toàn cầu nhằm thúc đẩy các chuẩn mực nghề nghiệp quốc tế. Các tổ chức này tạo điều kiện cho việc hình thành các mối quan hệ đối tác có ý nghĩa và quan trọng với các trường đại học, chính phủ, doanh nghiệp ở các quốc gia Đông Nam Á; đồng thời cũng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bồi dưỡng năng lực, giúp các nền kinh tế phát triển, thúc đẩy các tiêu chuẩn đào tạo và đổi mới, ủng hộ các tiêu chuẩn quản trị phổ biến nhằm hỗ trợ phát triển thương mại.”

Trong số 6 tổ chức nghề nghiệp được công chứng đến Việt Nam lần này, ICAEW là tổ chức kế toán được công chứng đầu tiên và duy nhất của Anh đã hoạt động được gần 4 năm tại Việt Nam. Tại buổi tọa đàm, ông Mark Protherough, Phó Tổng Giám đốc toàn cầu của ICAEW đã chia sẻ các dự án hợp tác lớn tại Việt Nam: "ICAEW đã phối hợp với Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thực hiện Dự án Hỗ trợ áp dụng các Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tại Việt Nam. Dự án này do Chính phủ Anh tài trợ với mục tiêu đào tạo cho Việt Nam khoảng 200 chuyên gia tài chính trình độ cao theo các tiêu chuẩn nghề nghiệp cao nhất được quốc tế công nhận, vừa có uy tín, vừa được tin cậy cả ở Anh và trên khắp thế giới.

Cho đến nay, khoảng 100 chứng chỉ IFRS đã được ICAEW trao cho các chuyên gia tài chính, kế toán trong nước. Sau triển khai thí điểm thành công dự án, ICAEW cùng Bộ Tài chính và Đại sứ Quán Anh tại Việt Nam sẽ cùng nhau xem xét tiếp tục triển khai dự án trên diện rộng hơn”.

Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động của phái đoàn thương mại Chính phủ Anh, dẫn đầu bởi Bộ Thương mại Quốc tế Anh (DIT)
Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi hoạt động của phái đoàn thương mại Chính phủ Anh, dẫn đầu bởi Bộ Thương mại Quốc tế Anh (DIT)

“Một trong những chương trình hợp tác ý nghĩa khác của ICAEW, đó là ký kết hợp tác “Sử dụng tài liệu chương trình Chartered Accountant của ICAEW” gồm 6 môn học làm tài liệu đào tạo và tham khảo cho kiểm toán viên Kiểm toán Nhà nước”, ông Protherough chia sẻ thêm.

Với uy tín, chất lượng và giá trị bằng cấp của ICAEW đã được khẳng định trên toàn cầu, chỉ sau gần 4 năm tại Việt Nam, chương trình Chứng chỉ quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB) đã được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán đưa vào giảng dạy.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, ngài Giles Lever, Đại sứ Anh tại Việt Nam chia sẻ: “Việc các trường đại học Việt Nam giảng dạy các chương trình đào tạo chuyên ngành của Anh là một bước tiến quan trọng tạo điều kiện để sinh viên Việt Nam tiếp cận các nội dung đào tạo chất lượng quốc tế, giúp các em phát triển nghề nghiệp và có nhiều cơ hội việc làm tốt trên khắp thế giới”.

“ICAEW cam kết sẽ tiếp tục chung tay đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tài chính kế toán chất lượng cao cho Việt Nam, bởi đây là lực lượng quan trọng góp phần vào sự phát triển ngành kế toán và tài chính, từ đó thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Điều này đã được khẳng định thông qua các chương trình hợp tác chặt chẽ trong công tác đào tạo giữa ICAEW và các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam”, ông Protherough chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư