-
Doanh nghiệp Ninh Thuận đưa hàng hoá vào hệ thống siêu thị của Central Retail -
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG
Cửa hàng đầu tiên của Mothercare toạ lạc tại TTTM Crescent Mall. Với diện tích 286 m2, Mothercare sẽ có đầy đủ các dòng sản phẩm tiêu chuẩn Anh dành cho mẹ trong suốt thai kỳ lẫn giai đoạn ở cữ và em bé sơ sinh đến 5 tuổi.
Nhận thấy Việt Nam là một thị trường mới tiềm năng trong ngành hàng Mẹ và Bé, Mothercare sẽ mang đến những sản phẩm đa dạng, thiết kế sáng tạo, chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của các gia đình Việt Nam.
Mothercare vào Việt Nam thông qua nhượng quyền thương mại với Công ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC) thuộc tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific - IPP Group). ACFC chuyên phân phối và kinh doanh các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như: Nike, Tommy Hilfiger, Diesel, Tumi, Gap, Calvin Klein, Banana Republic, Mango…
Trong giai đoạn đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam, Mothercare sẽ tập trung những sản phẩm mới dành cho các bé dưới 5 tuổi. |
Mothercare ra đời tại Anh từ năm 1961. Ban đầu, công việc kinh doanh của hãng tập trung vào xe đẩy, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và quần áo thai sản, nhưng sau đó đã mở rộng quần áo cho trẻ em từ 5-8 tuổi.
Hiện công ty này cung cấp hàng loạt sản phẩm trang phục cho trẻ sơ sinh, trẻ sơ sinh, đồ đạc và trang trí nội thất, giường ngủ, thức ăn cho trẻ em, đồ tắm, thiết bị du lịch và đồ chơi qua các hoạt động bán lẻ tại Anh và Châu Âu, Trung Đông, và Mỹ Latinh thông qua nhượng quyền thương mại.
Năm 1972, Mothercare trở thành công ty đại chúng, và vào năm 1982, Mothercare sáp nhập với chuỗi cửa hàng bán lẻ của Habitat để thành lập Habitat Mothercare plc. Năm 1984, Mothercare bắt đầu mở rộng trên phạm vi quốc tế thông qua việc ký hợp đồng nhượng quyền thương mại với các đối tác được chọn tại các quốc gia được lựa chọn. Năm 1986, Habitat Mothercare plc sáp nhập với British Home Stores plc. Năm 2000, Mothercare trở thành thương hiệu duy nhất và tên của công ty mẹ đã được đổi thành Mothercare plc.
Với lịch sử hoạt động hơn nửa thế kỷ, Mothercare đã có 1,300 cửa hàng tại 61 quốc gia khắp châu Âu, châu Á, Trung Đông và châu Mỹ Latin. Riêng tại châu Á đã có 237 cửa hàng đặt tại Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia, Phillipines, Indonesia... Đặc biệt những thị trường khó tính như Singapore, Hong Kong.
Tại những thị trường này, Mothercare sẽ bán các sản phẩm từ sơ sinh đến 8 tuổi. Trong đó, ngành hàng về trang phục, phụ kiện chiếm đến 60%. Ngoài ra, vật dụng sinh hoạt và đồ chơi trẻ em tại Mothercare cũng đa dạng. Toàn bộ các sản phẩm đều do hãng tự thiết kế và sản xuất.
Bên cạnh bán lẻ, vào tháng 6/2007, Mothercare mua lại Chelsea Stores Holdings Limited, chủ sở hữu của chuỗi Trung tâm Học tập Sớm ELC. Trung tâm này được thành lập vào 1974, ban đầu là bán hàng đồ chơi và sách có nội dung giáo dục qua mạng. Năm 1985, ELC được John Menzies plc mua lại. Mothercare đã phát triển 317 trung tâm ELC tại Anh và Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ La tinh.
-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày
-
1 Sẽ xem xét cho nhập khẩu vàng; tổ chức đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới -
2 Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp cho các tổ chức tín dụng âm trạng thái -
3 Thị trường thổ cư Hà Nội: Tăng nhiệt ở Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm -
4 Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
5 Sớm mở kho dữ liệu để chặn thổi giá nhà đất
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh