Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Mavin vận hành Nhà máy Austfeed Đồng Tháp: Nâng chuỗi giá trị “từ nông trại tới bàn ăn”
Bằng Hải - 26/05/2018 10:10
 
Mavin là tập đoàn liên doanh với Australia, có 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Tập đoàn hoạt động theo chuỗi khép kín “từ nông trại tới bàn ăn”, gồm các lĩnh vực: thức ăn chăn nuôi, con giống, hoạt động chăn nuôi, dược thú y, thực phẩm…

Trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, Mavin là 1 trong 10 công ty lớn nhất với 5 nhà máy, đặt tại Hưng Yên (2 nhà máy), Nghệ An, Bình Định, Đồng Tháp. Tổng công suất thiết kế 1,2 triệu tấn/năm.

Mavin là công ty được tin cậy nhất về chuỗi giá trị “từ nông trại tới bàn ăn”
Mavin là công ty được tin cậy nhất về chuỗi giá trị “từ nông trại tới bàn ăn”

Công nghệ tiên tiến chuẩn thế giới

Khởi công từ cuối năm 2016, với tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu châu Âu, Nhà máy Mavin Austfeed Đồng Tháp là nhà máy thức ăn chăn nuôi lớn nhất và hiện đại nhất Đồng bằng sông Cửu Long.

Dự án có tổng mức đầu tư là 675 tỷ đồng (tương đương 30 triệu USD), được xây dựng trên diện tích gần 49.000 m2, công suất thiết kế 400.000 tấn/năm.

Nhà máy được thiết kế đồng bộ theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thức ăn và Tiêu chuẩn Thực hành sản xuất tốt của châu Âu (GMP Plus). Toàn bộ dây chuyền sản xuất, thiết bị, máy móc được nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu theo tư duy sản xuất đổi mới và tiên tiến nhất.

Công nghệ là lợi thế của Mavin, đảm bảo cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý cho người chăn nuôi. Nhà máy vận hành hoàn toàn tự động, quá trình sản xuất được lập trình sẵn và điều khiển bằng máy tính. Các ứng dụng công nghệ tiên tiến được đưa vào tất cả các công đoạn: nghiền, trộn, trộn rỉ mật, ép đùn, ép viên… 

Theo quy trình sản xuất, nguyên liệu được kiểm tra kỹ càng và được xử lý bằng công nghệ tách tạp chất tiên tiến, làm sạch và khử trùng trước khi lưu trữ tại kho. Nhà máy có hệ thống chứa nguyên liệu hiện đại với linh kiện nhập khẩu 100% từ châu Âu, đảm bảo điều kiện lý tưởng về nhiệt độ, độ ẩm và áp suất. Mavin cũng là một trong số ít công ty hiện nay trang bị công nghệ đóng bao tự động với hệ thống ra bao, in ngày, xếp hàng… 100% bằng máy của Hãng Premier Tech Chronos, đảm bảo tính chính xác và năng suất cao.

Đối với Mavin, tỉnh Đồng Tháp có vị trí quan trọng về địa lý, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực và tối ưu quá trình phục vụ khách hàng. Tỉnh cũng có môi trường đầu tư minh bạch, thông thoáng, thủ tục hành chính nhanh gọn… nên Mavin đã chọn Đồng Tháp làm điểm đầu tư tiếp theo của Tập đoàn. Chúng tôi kỳ vọng rằng, sự góp sức của Mavin sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho tỉnh Đồng Tháp cũng như các tỉnh miền Tây phát triển trong những năm tiếp theo.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Tập đoàn Mavin

Ngoài ra, Nhà máy còn có hệ thống cầu cảng đường sông với diện tích rộng, đảm bảo cho nhiều tàu thuyền cập bến cùng lúc. Tại cảng nhập hàng, nguyên liệu được hút thẳng từ tàu vào các bể chứa dự trữ và chia thẳng tới kho, khu nhập liệu theo một chu trình tự động, đáp ứng nhu cầu sản xuất liên tục. Tại cảng xuất hàng, thành phẩm được chuyển tự động trên băng tải trực tiếp đến tàu thuyền, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển, tạo thuận lợi cho khách hàng. 

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mavin cho biết, các tỉnh miền Tây Việt Nam có mối duyên đặc biệt với đất nước Australia qua nhiều dự án đầu tư mang lại lợi ích rất lớn về kinh tế - xã hội. Theo đó, Tập đoàn Mavin rất vinh dự được đóng góp thêm một dự án quan trọng nữa để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực này. 

Mắt xích kết nối thị trường miền Nam

Tại miền Nam, Tập đoàn Mavin được biết đến là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Dược thú y Cai Lậy, thương hiệu thuốc thú y quen thuộc với người chăn nuôi. Do vậy, Nhà máy Mavin Austfeed Đồng Tháp là mắt xích quan trọng cho quá trình hoàn thiện chuỗi giá trị “từ nông trại tới bàn ăn” của Mavin ở khu vực miền Nam. 

Song song với việc đưa vào hoạt động sản xuất thức ăn chăn nuôi, Mavin cũng đã xúc tiến mở rộng các trang trại chăn nuôi heo, thủy sản tại miền Nam. Như vậy, người chăn nuôi miền Nam sẽ được tiếp cận đầy đủ các hỗ trợ kỹ thuật của Mavin trong một liên kết chặt chẽ và hoàn chỉnh. Đó cũng là sự khẳng định cam kết luôn đồng hành bền vững cùng nhà chăn nuôi của Mavin.

Mavin cung cấp thịt heo sạch theo mô hình khép kín
Từ ngày 7/12, Công ty TNHH Liên doanh Thực phẩm Mavin (Mavin Foods) – thành viên của Tập đoàn Mavin chính thức cung cấp sản phẩm thịt heo sạch ra thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư